Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Wednesday, May 1, 2024

Chiến đấu cơ có trang bị hỏa tiển của Trung Quốc tập dượt trên quần đảo tranh chấp Trường Sa


china-jet-J-11Tyler Rogoway @ Jalopnik.- Trung Quốc đăng ảnh chiến đấu cơ Flanker J-11 có  trang bị hỏa tiển đang tập luyện ở đảo Phú Lâm nằm ở phía bắc của Biển Đông. Trung Quốc đã hoàn toàn tu sửa đường băng và cơ sở hậu cần trên đảo Parcel, 200 dặm về phía nam của đảo Hải Nam, một dự án dường như đã hoàn tất.

Triển khai các chiến đấu cơ đến Đảo Phú Lâm giúp Trung Quốc có một vùng phòng không rộng, khả năng tấn công xa, từ đảo Pratas của Đài Loan ở phía bắc, với Việt Nam ở phía tây, đến Philippines ở phía đông, và xuống phía Nam Biển Đông, nơi mà TQ đang xây các đảo trong và chung quanh quần đảo Trường Sa.

bien-dong

Với khả năng tiếp nhiên liệu trên không, chiến đấu cơ J-11 sẽ gia tăng hoạt động tầm xa, tăng cường khả năng chiến đấu đáng kể.

Riêng đảo Phú Lâm, nó có nhiệm vụ như là một hải cảng cho tàu hải quân, cảnh sát biển, hải giám, và cũng còn là một điểm thu thập tin tức tình báo, một trạm radar cho khu vực. Tóm lại, nó là một trung tâm đầu não giám sát phía bắc của Biển Đông cho quân đội Trung Quốc. Đây là hòn đảo phát triển nhanh, với một tòa nhà hành chính lớn, sống tiện nghi, trường học và nhà ở cho khoảng 1.000 người.

Trung Quốc hiện có những máy bay chiến đấu tiên tiến nhất ở đảo Phú Lâm ngay sau khi phi trường được biến cải. Tuy là tạm thời, nhưng cũng bao trùm tầm hoạt động xuống phía nam nơi có các hòn đảo đang tranh chấp. Một đường băng tương tự gần như hoàn tất trên đảo Fiery Cross, và một khi hoạt động, nó sẽ là một vùng phòng không kiên cố, có khả năng tấn công và tuần tra trên biển bao gồm hết nửa phía nam của Biển Đông. Khi kết hợp với đảo Phú Lâm, Trung Quốc có thể có khả năng tuần tra, kiểm soát và một chừng mực nào đó, gần như toàn bộ Biển Đông.

Tác giả: Tyler Rogoway @ Jalopnik

 

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh