Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Sunday, May 5, 2024

(Video) Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter lên hàng không mẫu hạm ở Biển Đông


Tin AFP.- Hôm nay thứ năm, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã đáp máy bay ra hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt ở Biển Đông. (xem video dưới đây)

Mục đích của chuyến thăm này là để làm nổi bật sự thay đổi chiến lược của Mỹ trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

FILE - In this May 29, 2003 file photo, sailors man the rails as the USS Theodore Roosevelt is maneuvered into it's berth at the Norfolk Naval Station in Norfolk, Va. Defense Secretary Carter was flying Thursday onto the USS Theodore Roosevelt, an American aircraft carrier in the disputed waterway. Carter is using the visit to the USS Theodore Roosevelt to amplify the U.S. view that China is making excessive claims that nearly all of the South China Sea as its territory. (AP Photo/Steve Helber, File)

Nhưng hành động này sẽ chọc giận Bắc Kinh trong khung cảnh một cuộc đối đầu lớn về tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc trên hầu hết vùng biển Đông.

Bộ trưởng Carter mất khoảng 30 phút để đáp chiếc máy bay Osprey, ra USS Theodore Roosevelt.Osprey là chiếc máy bay có khả năng cất cánh và đáp xuống như một trực thăng.

Hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt vận hành bằng năng lượng hạt nhân đã được tiến hành hoạt động thường xuyên tại các tuyến đường biển chiến lược và không phải là một phần của chiến dịch “tự do hàng hải”.

Hành trình 3 giờ của BT Carter trên chiến hạm này dự kiến ​​sẽ không bao gồm các đảo nhân tạo do TQ xây lắp. Trên tàu ông sẽ gặp gỡ với các thủy thủ và nói chuyện với báo chí.

Bộ Trưởng Carter cho biết chuyến viếng thăm tàu của ông, đồng thời với sự hiện diện của chiến hạm USS Theodore Roosevelt không nên được xem như một bước ngoặt mới cho sự hiện diện của hải quân Mỹ là châu Á. Nhưng ông nói với các phóng viên đi cùng rằng sự căng thẳng trong khu vực này phát sinh từ tranh chấp về các hải đảo ở Biển Đông, và hầu hết các hoạt động trong năm qua do TQ gây ra. Hoa Kỳ rất lo ngại về các hành vi của Trung Quốc ở đây.

Hôm thứ Tư, Ông Carter đã tham dự cuộc họp các bộ trưởng quốc phòng của các nước châu Á-Thái Bình Dương ở Malaysia. Những đối nghịch của Mỹ – Hoa về vấn đề biển Đông đã khiến cho cuộc họp không thể ra một thông cáo chung lúc bế mạc.

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh