Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Friday, May 3, 2024

Tập Cận Bình tuyên bố các đảo trên biển Đông đang bị các nước khác chiếm đóng là của Tàu


Hôm nay, khi phát biểu tại đại học Quốc Gia Singapore, với một giọng điệu rất ngọt ngào, họ Tập nói tự do hàng hải trên biển Đông chưa bao giờ và sẽ không bao giờ là một vấn đề. Tuy nhiên ngay sau đó Tập tiếp rằng các đảo khác trên biển đang bị các nước khác chiếm đóng là của Tàu, TQ sẽ bảo vệ chủ quyền nhưng cam kết giải quyết vấn đề một cách ôn hòa qua đàm phán. (Reuters)

Đúng là giọng điệu của kẻ cướp. Chuyến đi của USS Lassen gần các đảo nhân tạo không làm Tập có một chút chùn chân, Tập còn công khai dòm ngó đến các đảo còn lại trên biển. Nạn nhân kế tiếp không ai khác hơn là Việt Nam, bởi vì Philippines thì đã có phần nào được sự bảo trợ của Mỹ, Malaysia, Brunei thì tương đối xa, Việt Nam thì quá dể chơi.

Đám cầm quyền CSVN quá nhu nhược vì lo giữ ghế của mình, sẵn sàng quỵ lụy quan thầy TQ, bộ ba Trọng-Sang-Dũng chưa và sẽ không bao giờ có quyết tâm bảo vệ đất nước.

Mới hôm qua ở Hà Nội, trước QH Tập không hề đề cập đến những chuyện chiếm đảo, cướp tài sản và giết ngư dân ở biển Đông, Trọng-Sang-Dũng thì hể hã với món quà của đàn anh và những lời diệu ngọt về tình anh em sâu đậm.

Những cuộc biểu tình xảy ra ở Hà Nội, Sài Gòn trong những ngày qua chưa thể hiện sự dấn thân thực sự của đa số người Việt, nhất là giới trẻ. Các tổ chức chính trị cần phải cổ động, phát huy tinh thần yêu nước vì sau hơn 40 năm đại đa số người dân đã bị CS tẫy não. Sự gắn kết của các đoàn thể và các tổ chức quốc nội còn có tính hàng ngang như một liên minh.

Sự xuất hiện của một hay vài lãnh tụ chịu dấn thân và được hậu thuẫn của một tập thể mạnh là cần thiết và đó chính là sự mở đầu cho công cuộc đấu tranh dành quyền tự quyết dân tộc về tay nhân dân Việt Nam.

Chúng ta hãy chờ xem.

Lưu Hoàn Phỗ

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh