Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Saturday, May 4, 2024

Bao giờ thì Việt Nam được tự do dân chủ như Myanmar?


FB Nguyễn Văn Đài.- Bao giờ thì Việt Nam được tự do dân chủ như Myanmar?

Sau khi những thông tin về kết quả bầu cử sơ bộ của Myanmar được công bố. Đảng NLD của bà Aung San Suu Kyi đã thắng cử và đảng cầm quyền USDP tuyên bố thất cử. Chế độ quân sự của Myanmar đã chất dứt sau 53 năm tồn tại.

Nhiều người đã mơ ước bao giờ VN sẽ có tự do dân chủ như Myanmar? Nhiều người đã thách thức đảng cộng sản VN dám tiến hành dân chủ như Myanmar.

Thực ra muốn được như Myanmar cũng không khó và không mất quá nhiều thời gian.

Trong những năm qua, các tổ chức XHDS và những người hoạt động nhân quyền đã tạo dựng được chỗ đứng và tạo ra một không gian chính trị đủ để cho mọi người cùng dấn thân đấu tranh cho dân chủ.

Điều đáng tiếc là nhiều người đã không đủ tỉnh táo, khôn ngoan để nhận ra điều đó. Và bây giờ chúng ta cùng nhau, và khuyến khích những người khác thực hiện mạnh mẽ những hành động sau, xã hội VN sẽ thay đổi nhanh chóng:

1/ Bấm “LIKE” và “Share” cho mình và những người bạn những status có nội dung về chính trị, nhân quyền, xã hội ủng hộ cho xu thế dân chủ tiến bộ

2/ Khi có điều kiện, khả năng thì viết các status về các vấn đề xã hội, chính trị ủng hộ cho dân chủ tiến bộ

3/ Khi có các lời kêu gọi tham gia các cuộc tuần hành bảo vệ môi trường, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ công lý và nhân quyền cho người dân thì nên tới tham gia.

Chỉ cần 100,000 người/30 triệu người có tài khoản FB cùng thực hiện điều này. Tôi đảm bảo với quí vị trong 1 năm VN sẽ thay đổi đến bất ngờ. Các bạn nằm mơ cũng không nhận ra được đâu.

Nguyễn Văn Đài @ FB nguyenvandai

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh