Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Saturday, May 4, 2024

Nhóm Hồi giáo cực đoan tấn công Bamako, Mali, ít nhất 20 người thiệt mạng


AP.- BAMAKO, Mali – Hôm nay một nhóm Hồi giáo cực đoan tấn công  và bắt giữ hàng chục con tin tại một khách sạn Radisson, nhưng quân đội Mali, được các lực lượng đặc biệt của Pháp và Mỹ hỗ trợ, đã chiếm lại tòa nhà và giải thoát nhiều con tin. Ít nhất 20 người, trong đó có một người Mỹ, đã bị giết cùng với hai tay súng trong hơn bảy giờ bao vây, một chỉ huy quân đội Mali cho biết.

Nhóm khủng bố do cựu chỉ huy al-Qaeda Moktar Belmoktar nhận trách nhiệm về vụ tấn công ở cựu thuộc địa Pháp, và Pháp coi đây là một cuộc tấn công mới vào lợi ích của họ chỉ một tuần sau khi Paris tấn công.

Trước đó, theo một nguồn tin an ninh, thi thể của 18 người đã được tìm thấy trong khách sạn, còn theo Bộ trưởng An ninh Nội Vụ của Mali nhóm khủng bố không còn giữ con tin nào nữa và lực lượng an ninh Mali đang truy kích những kẻ này trong khách sạn. Một nguồn tin quân sự cho biết là « có hai kẻ khủng bố » đã bị hạ sát.

Tham gia truy kích nhóm vũ trang cùng với lực lượng Mali, có lực lượng đặc nhiệm của Pháp, được điều động từ nước Burkina Faso. Lực lượng đặc nhiệm của Mỹ đang có mặt ở Bamako cũng đã tham gia giải cứu 6 công dân Hoa Kỳ.

Chưa có thông tin đầy đủ về quốc tịch các du khách bị bắt làm con tin trong khách sạn. Trong số này, được biết có 12 nhân viên của hãng hàng không Air France, 6 nhân viên hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines, 7 du khách Trung Quốc.

Tổng thống Pháp François Hollande kêu gọi công dân Pháp đang có mặt tại những «nơi nhậy cảm», cần phải thận trọng và cảnh giác. Đồng thời, Bộ Nội vụ Pháp thông báo đã điều khoảng bốn chục lính đặc nhiệm của Hiến binh – GIGN – sang trợ giúp an ninh Mali.

More Stories From Thế Giới

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh