Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Sunday, May 12, 2024

Mượn cớ bảo vệ Đại Hội Đảng, hai bên dàn quân


FB Thùy Trang:- Trong hai ngày qua, Nguyễn Phú Trọng huy động lực lượng 15.000 quân thuộc Bộ Tư Lệnh Hà Nội cùng với CSCĐ quận Ba Đình với âm mưu sẽ bắt sống Nguyễn Tấn Dũng. (Hình trên: công an võ trang thực tập chiến đấu)

Giờ thứ 24, Nguyễn Tấn Dũng ra lệnh cho Trần Đại Quang đưa cánh quân Bộ Công An ra thủ thành.

Người Dân Hà Nội sẽ không nhìn thấy gì trong cuộc tranh chấp nầy nếu không hiểu câu chuyện, nhưng bên trong nội bộ đảng tình hình rất căng thẳng.

Quân Nguyễn Phú Trọng:

(*) Cố vấn phe cánh Đỗ Mười.

(1) Tình báo Hoa Nam hỗ trợ

(2) 15.000 quân thuộc Bộ Tư Lệnh Thủ Đô Hà Nội.

(3) 200 quân CSCĐ.

Quân Nguyễn Tấn Dũng

(*) Cố vấn phe cánh Lê Đức Anh.

(1) Tình báo 009 hỗ trợ

(2) 10.000 Công An thuộc Bộ Công An Hà Nội

(3) Tổng Cục 2.

Nguyễn Phú Trọng: trong cuộc họp mật Bộ Chính Trị hôm nay nhấn mạnh về Quyết định số 244-QĐ/TW, ngày 09 tháng 6 năm 2014 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI là Bộ Tứ lãnh đạo vào tuần sau sẽ do Bộ Chính trị đề cử và quyết định nhân sự.

Nguyễn Tấn Dũng không chấp nhận điều 13 thuộc Quyết định số 244-QĐ/TW, tuyên bố điều 13 Quyết định số 244-QĐ/TW là “vi phạm điều lệ Đảng”, do đó chức vụ TBT phải để cho các Đại Biểu Đại Hội Đảng quyết định đề cử nhân sự như các năm trước đây.

Theo tin nhận được thì phe cánh Nguyễn Phú Trọng nắm được Bộ Tư Lệnh Thủ Đô Hà Nội bao gồm Công An quận Ba Đình Hà Nội.

Trong khi đó vây cánh của Nguyễn Tấn Dũng ở Tổng Cục 2 và Bộ Công An đã sẵn sàng ứng chiến. Lê Đức Anh yểm trợ cho Dũng trong khi đó Đỗ Mười yểm trợ Nguyễn Phú Trọng.

Nguyễn Phú Trọng trong cuộc họp mật Bộ Chính Trị hôm nay nhấn mạnh về Quyết định số 244-QĐ/TW, ngày 09 tháng 6 năm 2014 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI là Bộ Tứ lãnh đạo vào tuần sau sẽ do Bộ Chính trị đề cử và quyết định nhân sự.

Điều trớ trêu nầy sẽ làm cho Nguyễn Tấn Dũng khó lòng lọt được vào chức vụ Tổng Bí Thư vì BCHTW, Dũng chỉ có Trần Đại Quang và Nguyễn Thiện Nhân, trong khi đó phe cánh Nguyễn Phú Trọng áp đảo với đa số.

Nếu chức vụ TBT để các Đại Biểu Đại Hội Đảng quyết định thì Nguyễn Tấn Dũng sẽ nắm chắc phần thắng trong tay, trong khi đó, chức vụ TÂN TỔNG BÍ THƯ nầy Nguyễn Phú Trọng đòi hỏi chỉ có BCT quyết định.

Vào tuần tới là thời điểm gây cấn trước Đại Hội. Nguyễn Tấn Dũng có thể bị Bắt Giam nếu KHÔNG gài quân vào Thủ Đô hôm nay. Điều nầy có nghĩa là Trần Đại Quang và Tổng Cục 2 cần phải “làm việc”, kèm sát lãnh đạo Bộ Tư Lệnh Thủ Đô Hà Nội.

Từ ngày hôm nay trở đi, không khí rất nặng nề ở Hà Nội, bên ngoài người dân vẫn nhìn thấy bình an nhưng bên trong cuộc đấu đá có thể ĐỔ MÁU xảy ra nếu Nguyễn Phú Trọng ra tay bắt Nguyễn Tấn Dũng.

Ngoài lực lượng quân của 2 bên dàn trận ra, còn có cả tham chiến của Hoa Nam và lực lượng 009 tại thủ Đô.

Tác giả: TB Thùy Trang. vietquoc.com đăng với sự dè dặt

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh