Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Friday, September 20, 2024

Trung Quốc sắp trở về thời kỳ 40 năm trước


Trung Quốc sắp trở về thời kỳ 40 năm trước“.  Đó là phát biểu của một trong những nhà bình luận nổi tiếng, bà Charlene Chu thuộc trung tâm nghiên cứu Autonomous, khi công bố trong tuần này bảng dự đoán sản lượng công nghiệp, trên các mặt sản xuất và xây dựng, có thể ký hợp đồng vào năm 2016. Đây sẽ là sự cắt giảm đầu tiên được ghi nhận từ năm 1978. (Hình trên: Công nhân đang dựng một bảng quảng cáo ấn phẩm  tiếng Hoa “Đặng Tiểu Bình và sự cải thiện của Trung Quốc.”)

Tóm lại, Trung Quốc cải cách kinh tế năm 1978 dưới thời Đặng Tiểu Bình bằng các chính sách đổi mới (gaige-kaifang). Vì sự suy yếu của chính sách kinh tế tập trung theo kiểu Sô Viết, cuộc cải cách kinh tế này trở thành một phép lạ.

Bà Chu cho biết bà đã dành nhiều thời giờ để nghiên cứu về vấn đề này,  Bà nói “Lý do rất đơn giản:. Mặc dù tích cực quảng bá chính sách, thổi phồng những cải tiến đoản kỳ trong dữ liệu, gần một nửa nền kinh tế của Trung Quốc chỉ tăng trưởng ở mức 1,2% so với cùng kỳ trong 3Q15 Và đó là theo số liệu chính thức, không chỉnh sửa”

China_is_going_back_in-time-1

Có thể tổng sản phẩm quốc nội bị kéo xuống, khi các dấu hiệu tích cực trong dịch vụ và tiêu dùng không đủ để bù đắp phần tăng trưởng bị thât thoát trong sản xuất. Nó cũng có ảnh hưởng đến lảnh vực hối đoái.

Không khí ngành tài chính thì thật ảm đạm, với số 63% không cân xứng của của nợ thặng dư. ước tính được trong ngành công nghiệp thứ cấp. Với những lý do trên, chúng tôi đoán tăng trưởng GDP sẽ không xoay chiều trong năm 2016 và đến  năm 2017.”

Vietquoc.com viết theo Matt Turner @ Business Insider

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh