Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Sunday, May 12, 2024

B-52 Mỹ biểu dương uy lực trên bán đảo Triều Tiên


Một pháo đài bay B-52 của Mỹ đã bay ngang lãnh thổ đồng minh Hàn Quốc trong ngày 10/01/2016. Đây là một hình thức cảnh cáo Bình Nhưỡng sau vụ thử nghiệm bom H hôm thứ Tư vừa qua. (Hình trên: pháo đài bay B-52 bay trên căn cứ Osan tại Pyeongtaek, Hàn Quốc)

Từ căn cứ không quân Osan, quân đội Mỹ ra thông cáo báo chí cho biết trong ngày 10/01/2016, một pháo đài bay B-52 xuất phát từ đảo Guam trong vùng Thái Bình Dương đã bay rất thấp trên căn cứ không quân Osan, gần thủ đô Seoul, trước khi quay về đảo Guam.

Sự kiện chiếc oanh tạch cơ với 8 động cơ phản lực có khả năng chở bom hạt nhân, cùng với hai chiến đấu cơ, F16 của Mỹ và F15 Hàn Quốc, tháp tùng bảo vệ, xuất hiện trên bầu trời Hàn Quốc là để « đáp trả hành động khiêu khích mới nhất của Bắc Triều Tiên », theo bản thông cáo.

Trung tướng Mỹ Terrence O’Shaughnessy, Tư lệnh phó lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, cho biết thêm : « Hoa kỳ kiên quyết bảo vệ Hàn Quốc và ổn định tại bán đảo. Quân đội hai nước luôn sẵn sàng đương đầu với mọi cuộc tấn công”.

Ngoài màn biểu diễn B-52, Hoa Kỳ dự kiến đưa thêm hàng không mẫu hạm, tăng cường hỏa lực cho liên quân Mỹ-Hàn. Theo Yonhap, rất có thể một chiếc tàu sân bay của Mỹ sẽ tham gia cuộc tập trận Mỹ-Hàn vào tháng Hai nhằm gửi thông điệp cảnh cáo Bắc Triều Tiên, sau vụ Bình Nhưỡng tuyên bố « thử nghiệm thành công quả bom khinh khí”.

Vào năm 2013, sau vụ thử nghiệm hạt nhân lần thứ ba của Bình Nhưỡng, Hoa kỳ cũng phản ứng tương tự, cho B-52 bay ngang Hàn Quốc. Vào thời điểm đó, Kim Jong Un đe dọa tấn công nước Mỹ bằng hạt nhân.

Tin REUTERS, bản dịch Tú Anh

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh