Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Sunday, April 28, 2024

Mỹ đưa 14 chiến đấu cơ F-22 tới Nhật


Tin REUTERS.– Không quân Mỹ vừa đưa 14 chiến đấu cơ tàng hình F-22 (hình trên) tới căn cứ không quân Yokota, trong hoạt động hợp tác an ninh Mỹ Nhật. 8 chiếc F-22 hạ cánh xuống căn cứ hôm 20/1, 4 chiếc hôm 21/1 và hai chiếc hôm nay, Kyodo dẫn Bộ Quốc phòng Nhật cho biết. 

Chính phủ Nhật không được báo trước về việc triển khai các chiến đấu cơ, Bộ trưởng Quốc phòng Gen Nakatani nói. Khi Bộ yêu cầu thông tin về việc triển khai, Mỹ cho biết không quân sẽ tạm thời đưa tổng cộng 26 máy bay F-22 và F-16 tới căn cứ Yokota, phía tây Tokyo từ ngày 20/1 tới 22/1.

Đây là một phần của “hoạt động hợp tác an ninh bình thường giữa Nhật và Mỹ”, ông Nakatani nói. “Cuộc thử hạt nhân của Triều Tiên rõ ràng cho thấy môi trường an ninh xung quanh đất nước chúng ta đang trở nên ngày càng nghiêm trọng. Việc quân đội Mỹ răn đe dựa trên liên minh Mỹ – Nhật là không thể thiếu đối với an ninh đất nước chúng ta“.

Các chiến đấu cơ tàng hình tới Nhật ngay sau vụ thử hạt nhân hôm 6/1 của Triều Tiên và bà Thái Anh Văn, lãnh đạo đảng đối lập ở Đài Loan, đắc cử lãnh đạo đảo quốc này tuần trước.

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh