Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Sunday, May 12, 2024

Đội mẫu hạm tấn công USS Stennis rời Biển Đông.


Tin Military.com.- Giới thẫm quyền hôm thứ hai cho biết đội mẫu hạm tấn công USS John Stennis sau vài ngày ở Biển Đông đã rời đi. (hình trên: đội tàu tấn công Stennis gồm hàng không mẫu hạm USS Stennis và khoảng 10 tàu và 70 máy bay, có các hoạt đông linh hoạt và sắng sàng tham gia các cuộc chiến ở bất cứ đâu).

Đội tàu tấn công gồm có hàng không mẫu hạm USS Stennis, khu trục có hỏa tiển dẫn đường lớp Arleigh-Burky USS Chung-Hoon, USS Stockdale, USS William P. Lawrence. và USS Mobile Bay đã đi vào vùng Biển Đông vào ngày 1/3 vửa qua.

Sự xuất hiện của nhóm tàu USS Stennis trong khu vực trong bối cảnh căng thẳng gia tăng do việc Trung Quốc đưa hỏa tiển địa-đối-không HQ-9 lên đảo Phú Lâm, nơi có tranh chấp trong quần đảo Hoàng Sa, một hành động mà các giới chức Mỹ mô tả là quân sự hóa khu vực.

Tuy nhiên, các viên chức Hải quân đã nói rằng các tàu này đi vào trong khu vực chỉ là một hoạt động tiêu chuẩn và rằng sự hiện diện này không có ý định biểu dương lực lượng cũng không phải là một cuộc đối đầu chính thức với hải quân Trung Quốc.

Nhóm tấn công Stennis hoàn thành hoạt động thường xuyên ở Biển Đông trong năm ngày và sau đó quá cảnh vào biển Philippine thông qua eo biển Luzon, theo như thông cáo báo chí của hải quân Hoa Kỳ.

Tin Military.com Bản tiếng Việt của VIETQUOC.COM

More Stories From Biển Đông

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh