Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Monday, May 6, 2024

TRUNG QUỐC: Tăng trưởng tam cá nguyệt thấp nhất trong 7 năm.


Tin CNNMoney.– Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong bảy năm trong tam cá nguyệt đầu tiên, theo một cuộc khảo sát CNNMoney đối với các kinh tế gia.

Tổng sản phẩm nội địa được dự báo sẽ mở rộng 6,6% trong ba tháng kết thúc vào tháng ba, so với cùng kỳ năm trước. Đó sẽ là tam cá nguyệt thấp nhất của Trung Quốc kể từ những ngày đen tối của thời kỳ khủng hoảng tài chính vào đầu năm 2009.

Tính chung cả năm, các nhà kinh tế dự báo tăng trưởng GDP chậm hơn nữa đến 6,3% và không đạt đến mục tiêu của chính phủ là 6,5% đến 7%. Đó là so với việc mở rộng hàng năm là 6,9% trong năm 2015.

Dữ liệu GDP chính thức trong ba tháng đầu tiên sẽ được Văn phòng Thống kê Nhà nước Trung Quốc công bố vào ngày thứ Sáu.

Sau nhiều năm tăng trưởng bùng nổ, nền kinh tế của Trung Quốc hiện nay đang nguội lại một cách nhanh chóng, một phần vì những nỗ lực của nhà nước để chuyển động cơ tăng trưởng từ sản xuất để hướng tới lĩnh vực dịch vụ.

Quốc gia này cũng phải gánh chịu mức nợ cao sau nhiều năm cho vay tích cực. “Sự thành công của việc tái cân bằng kinh tế của Trung Quốc trong những năm tới sẽ phụ thuộc vào khả năng duy trì mức độ thích đáng của thanh khoản hệ thống tài chính trong khi giảm nợ ngân hàng và thúc đẩy thị trường trái phiếu của nhà nước”, ông Peter Donisanu của Wells Fargo cho biết.

Tin CNNMoney, tiếng Việt của VIETQUOC.COM

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh