Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Monday, April 29, 2024

Hà Nội tố Việt Tân là tổ chức khủng bố


Tin RFA.– Bộ Công an Việt Nam vừa chính thức thông báo rộng rãi và quy kết Việt Tân tức Việt Nam Canh tân Cách mạng là tổ chức hoạt động khủng bố. Bộ này cũng răn đe là những ai có liên quan tới Việt Tân sẽ bị xem là đồng phạm khủng bố và bị xử theo pháp luật Việt Nam.

Trong thông báo ngày 4/10/2016 trên cổng thông tin điện tử, Bộ Công an Việt Nam cho biết Việt Tân có trụ sở chính ở California Hoa Kỳ và Văn phòng 2 ở Bangkok Thái Lan.

Bộ Công An cáo buộc Việt Tân tuyển mộ huấn luyện và đưa người về Việt Nam thực hiện các hoạt động kích động biểu tình, phá rối an ninh, bạo loạn, thủ tiêu, bắt cóc con tin.

Bộ Công An Việt Nam nhấn mạnh là, trên lãnh thổ Việt Nam tất cả những người có liên quan với Việt Tân, sẽ bị xem là đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam. Theo Bộ Công an, một số hoạt động được cho là tội phạm liên quan tới Việt Tân, bao gồm tham gia, tài trợ, nhận tài trợ; dự các kháo đào tạo, huấn luyện do Việt Tân tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của Việt Tân.

Nguồn: RFA

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh