Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, May 2, 2024

Trung Quốc phản đối Mỹ về dự luật tăng cường quan hệ với Đài Loan


Thượng viện Hoa Kỳ vào ngày 28 tháng Hai thông qua một dự luật thúc đẩy quan hệ giữa Mỹ và Đài Loan, khiến cho Trung Quốc nổi giận.

Luật Du lịch Đài Loan, được Hạ viện Hoa Kỳ thông qua hồi tháng Giêng, nhằm khuyến khích việc thăm viếng “ở mọi cấp” giữa Đài Loan và Mỹ. Dự luật này được thêm vào điều khoản có thể chính sách của Hoa Kỳ cho phép giới chức cấp cao của Đài Loan đến Mỹ để tiếp xúc với giới chức Hoa Kỳ và giao dịch thương mại giữa hai quốc gia.

Dự luật này chỉ chờ Tổng thống Donald Trump ký ban hành thành luật và được đánh giá rằng sẽ không gặp trở ngại nào, vì lưỡng viện đã nhất trí thông qua.

Một ngày sau khi Thượng viện Hoa Kỳ thông qua dự luật vừa nêu, Bộ Ngoại Giao Trung Quốc chính thức phản đối rằng Bắc Kinh rất không hài lòng về điều đó.

Phát ngôn nhân Hoa Xuân Oánh của Bộ Ngoại Giao Trung Quốc, vào hôm thứ Năm, ngày 1 tháng Ba nói trong cuộc họp báo thường nhật rằng Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ phải giải quyết vấn đề liên quan một cách đúng đắn và thận trọng, nhằm tránh gây ảnh hưởng đến mối quan hệ Mỹ-Trung.

Phát ngôn nhân Hoa Xuân Oánh nhấn mạnh rằng dự luật liên quan đến Đài Loan mà Thượng viện Hoa Kỳ vừa thông qua không có ràng buộc hợp pháp và vi phạm nghiêm trọng chính sách “một nướcTrung Hoa”. Bà Hoa Xuân Oánh nói rằng Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ ngưng các hoạt động trao đổi chính thức với Đài Loan.

Nguồn: RFA

More Stories From Biển Đông

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh