Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Wednesday, May 1, 2024

BÁO CÁO VI PHẠM NHÂN QUYỀN VIỆT NAM 2017


FVPoC, ngày 5/3/2018

Với con số chính thức người đấu tranh nhân quyền dân chủ bị bắt, không ít hơn 43, năm 2017 là năm tội tệ nhất của giới bất đồng chính kiến Việt Nam.

Các nhóm dư luận viên, cuồng đảng, và phần lớn, là an ninh giả dạng dân thường đã thực hiện hàng loạt cuộc đánh đập người bất đồng chính kiến và quần chúng phản kháng. Mức độ trở nên nghiêm trọng khi bạo lực xảy ra giữa ban ngày và với sự chứng kiến của lực lượng mặc sắc phục công quyền.

Chính quyền đảng trị gia tăng giám sát các hoạt động đi lại của người bất đồng chính kiến. Bất kỳ sự kiện nào, bao gồm những ngày lễ, tưởng niệm trong nước hay quốc tế, các chuyến viếng thăm của các quan chức nước ngoài…nơi ở của người đấu tranh đều bị canh gác, cấm đi ra ngoài. Các cuộc gặp gỡ của những người bảo vệ nhân quyền hầu hết đều bị cản phá.

Báo cáo vi phạm nhân quyền năm nay được thu thập dữ liệu qua mạng lưới hội viên Hội CTNLT, các nhà hoạt động và trực tiếp từ các nạn nhân. Báo cáo chỉ thống kê các trường hợp nghiêm trọng và đã kiểm chứng nên chắc còn nhiều trường hợp không được biết đến và không thể liệt kê.

Hội CTNLT Việt Nam kêu gọi nhà cầm quyền VN hãy tôn trọng các quyền căn bản trong Công ước quốc tế về Quyền Dân sự và Chính trị mà VN đã cam kết. Trong đó, bao gồm những quyền về tự do ngôn luận, tự do hội họp và lập hội, tự do đi lại và tụ họp ôn hòa.

Hội CTNLT kêu gọi các nước đối tác thương mại với VN, cần đặt vấn đề nhân quyền trong trao đổi thương mại, yêu cầu VN thừa nhận các tổ chức xã hội dân sự độc lập và tạo điều kiện cho tiếng nói phản biện xã hội được cất lên một cách tự do.

Nhóm biên soạn:

Bs. Nguyễn Đan Quế, Lm. Phan Văn Lợi, Ht. Thích Không Tánh,
Ths. Phạm Bá Hải, Ls. Lê Công Định,
Ký giả Nguyễn Vũ Bình, Ks. Lê Thăng Long.

Tags:

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh