Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Wednesday, May 15, 2024

Các dân biểu Hoa Kỳ kêu gọi trả tự do cho Will Nguyễn


Mười lăm dân biểu Hoa Kỳ vào ngày 15 tháng 6 đã gửi thư đến Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo và Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh kêu gọi hành động nhằm trả tự do cho William Anh Nguyễn.

Hai bức thư được ký tên bởi mười lăm vị dân biểu gồm Jimmy Comez, Alan S. Lowenthal, J. Luis Correa, Grace F. Napolitano, Scott H. Peters, Gerald E. Connotty, Zoe Lofgren, Edward R. Royce, Ro Khanna, Anna G. Eshoo, Mark Takano, Barbara Comstock, Luis V. Gutiérrez, Brad Sherman và Donald S. Beyer, Jr.

Mười lăm dân biểu trên đã yêu cầu Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo phải điều tra ngay lập tức hành động ‘vi phạm nhân quyền’ và phải làm tất cả mọi thứ có thể để bảo đảm Will Nguyễn được thả khỏi trại giam.

Các vị dân biểu nhấn mạnh trong bức thư gửi ông Pompeo rằng hành động đối xử phản cảm dành cho một công dân Mỹ như vậy là vi phạm nhân quyền và không thể bỏ qua. Họ thúc giục ông Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ can thiệp nhanh chóng vào hành động bắt giam và yêu cầu hủy bỏ mọi cáo buộc đối với Will Nguyễn.

Mười lăm dân biểu Hoa Kỳ cũng đã yêu cầu một buổi họp với ông Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh để làm việc chung nhằm đảm bảo việc trả tự do ngay lập tức cho Will Nguyễn.

Ngoài ra, các vị dân biểu cũng yêu cầu Việt Nam cung cấp thuốc men cần thiết và các dịch vụ lãnh sự nhằm đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của Will.

Cả hai bức thư trên đều cho biết William Nguyễn, một thanh niên Mỹ gốc Việt đến thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 9 tháng 6 và tham gia biểu tình ôn hòa phản đối Dự luật đặc khu của Việt Nam vào ngày hôm sau đó. Các vị dân biểu cũng nói rõ vì công an Việt Nam muốn kiểm soát các cuộc biểu tình, William Nguyễn đã bị đánh vào đầu và chảy máu khi bị lôi lên một xe tải công an.

Nguồn: RFA

Tags:

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh