Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Sunday, May 19, 2024

Bình Dương truy tố hai người liên quan biểu tình chống dự luật đặc khu


Công an tỉnh Bình Dương vào ngày 13 tháng 7 ra quyết định khởi tố hai người bị cho là rải truyền đơn trái phép, nhằm kích động biểu tình phản đối dự luật đặc khu tại Khu công nghiệp Sóng Thần ở thị xã Dĩ An.

Hai người bị khởi tố là anh Trần Minh Huệ 37 tuổi và anh Nguyễn Đình Thành 27 tuổi (hình trên, từ trái sang), trước đó đã bị Công an tỉnh Bình Dương bắt tạm giam vào ngày 10 tháng 6.

Truyền thông trong nước dẫn lời Cơ quan Điều tra của Công an nói rằng anh Huệ và anh Thành đã thực hiện theo lời các tổ chức phản động để phát tán những truyền đơn kêu gọi người dân tham gia biểu tình gây rối trật tự công cộng. Tuy nhiên không báo nào nêu tên cụ thể của tổ chức phản động đã dụ dỗ hai người này.

Công an tỉnh Bình Dương cho biết anh Huệ bị bắt khi đang phát tán những tờ truyền đơn cho công nhân với nội dung “Kêu gọi người dân tham gia biểu tình phản đối việc xem xét cho thuê đất tại đặc khu kinh tế”.

Truyền thông trong nước cho biết anh Thành bị bắt tại nơi cư trú lúc đang sao chép những tờ rơi có nội dung kích động biểu tình với số lượng lên đến 3.300 tờ.

 

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh