Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Tuesday, May 7, 2024

Kêu gọi trả tự do cho một công dân Mỹ gốc Việt khác


Một nhóm 5 người được cho biết bị Công an Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ từ ngày 7 tháng 7 vừa qua với nghi vấn ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền’ và hiện đang bị giam giữ để điều tra.

Tin mà Đài RFA ghi nhận được cho biết nhóm 5 người bị giam giữ gồm một công dân Mỹ gốc Việt có tên Michael Phương Minh Nguyễn (hình trên), sinh viên Huỳnh Đức Thanh Bình, ông Huỳnh Đức Thịnh (cha của Huỳnh Đức Thanh Bình), Facebooker Trần Phi Long và Facebooker Thomas Quốc Bảo.

Hiện trên trang mạng www.change.org có kêu gọi ký tên yêu cầu chính quyền Việt Nam trả tự do cho ông Michael Phương Minh Nguyễn, 54 tuổi, một doanh nhân độc lập. Kêu gọi cho biết từ ngày 27 tháng 6 vừa qua, ông Michael Phương Minh Nguyễn về Việt Nam thăm gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, ông này không về theo lịch chuyến bay đã mua vé.

Gia đình của ông này cho biết có liên lạc với phía chính quyền Việt Nam về trường hợp của ông Michael Phương Minh Nguyễn, nhưng bị từ chối xác nhận về tình trạng đang bị giam giữ hay cho biết thông tin liên quan.

Hôm 20/7 vừa qua, Việt Nam đã mở phiên tòa xét xử một công dân Mỹ gốc Việt khác là Will Nguyễn, người đã tham gia cuộc biểu tình phản đối dự luật Đặc khu và an ninh mạng hôm 10/6/2018. Việc chính quyền bắt giữ Will Nguyễn đã gây chú ý trong dư luận quốc tế và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo khi đến thăm Hà Nội trước phiên tòa xử Will Nguyễn đã yêu cầu chính quyền Việt nam phải trả tự do cho anh này. Sau phiên tòa, Will Nguyễn đã bị trục xuất khỏi Việt Nam.

Nguồn: RFA

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh