Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Saturday, May 11, 2024

Bình Thuận tiếp tục khởi tố thêm 3 đối tượng trong vụ bạo động


Hình trên: Hình ảnh phía sau trụ sở cứu hỏa Phan Rí, ngày 11 tháng 6 năm 2018.

Thêm 3 người tham gia đợt biểu tình tại thị trấn Phan Rí Cửa vào hai ngày 10 và 11 tháng sáu vừa qua bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bình Thuận khởi tố và bắt tạm giam với cáo buộc ‘gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ và hủy hoại tài sản’.

Mạng báo Công An Nhân Dân trong nước dẫn nguồn từ Cơ quan Điều tra tỉnh Bình Thuận đưa ra ngày 6 tháng 8 thì 3 người bị khởi tố và bắt tạm giam mới nhất gồm anh Ngô Đức Thuận 18 tuổi, Nguyễn Văn Hiếu 20 tuổi và Nguyễn Ngọc Bình 27 tuổi. Cả ba người đều trú tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Công an Bình Thuận cho rằng ba đối tượng này cùng nhiều người khác có hành vi tụ tập đông người gây ra tình trạng kẹt xe kéo dài nhiều giờ, sử dụng đá tấn công cảnh sát và hủy hoại tài sản của nhà nước tại trụ sở cứu hỏa của Phan Rí.

Kể từ ngày 12 tháng 7 cho đến nay, Tòa án tỉnh Bình Thuận đã tuyên án 17 người tham gia biểu tình tại địa phương tỉnh này với cáo buộc tội “gây rối trật tự công cộng”. Mức án từ 18 tháng tù treo cho đến 3 năm rưỡi tù giam.

Dự luật Khu hành chánh đặc biệt Vân Đồn- Bắc Vân Phong và Phú Quốc, thường được gọi tắt dự Luật Đặc Khu, bị nhiều người dân trong nước phản đối vì cho rằng với thời gian cho thuê đất 99 năm và những điều kiện khác sẽ là tiền đề cho những nhà đầu tư Trung Quốc thâu tóm đất đai của Việt Nam rồi biến những nơi có vị trí trọng yếu đó thành vùng do họ kiểm soát.

Những cuộc biểu tình ôn hòa phản đối dự luật Đặc khu và An Ninh Mạng diễn ra trên khắp cả nước trong hai ngày cuối tuần 9-10/6. Riêng tại Bình Thuận đợt biểu tình diễn ra từ ngày 10 sang đến ngày 12 tháng 6 trở nên bạo động.

Nguồn: RFA

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh