Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Sunday, May 19, 2024

Bà Thái Anh Văn: Đài Loan không lùi bước trước đe dọa từ Trung Quốc


Nữ tổng thống Thái Anh Văn của Đài Loan vào ngày 8 tháng 11 nhắc lại lập trường cứng rắn không lùi một bước nào trước đe dọa của Trung Quốc. (Hình trên: Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn vẫy chào khách từ chiến hạm Minh Tuyền ở cảng Cao Hùng hôm 8/11/2018)

Tuyên bố của bà Thái Anh Văn được đưa ra khi bà chủ trì buổi lễ biên chế hai chiến hạm săn tàu ngầm lớp Perry có trang bị hệ thống siêu thanh SQR-19 của Mỹ.

Hai chiến hạm mới biên chế có tên PFG-1112 Minh Tuyền và PFG-1115 Phùng Giáp nhằm tăng cường khả năng của lực lượng Hải quân Đài Loan chống lại tàu ngầm của Trung Quốc khi mà đe dọa quân sự từ Hoa Lục đối với đảo quốc này ngày một gia tăng.

AP dẫn phát biểu của bà Thái Anh Văn tại buổi lễ diễn ra ở một căn cứ hải quân tại Cảng Cao Hùng rằng Đài Loan sẽ không lùi một bước nào trong công tác bảo vệ Cộng Hòa Trung Hoa Đài Loan và lối sống dân chủ tại đảo quốc này.

Cũng theo phát biểu của nữ tổng thống Thái Anh Văn thì khi biên chế hai tàu chiến mới vừa nêu, nhân dân đảo quốc Đài Loan lại phát đi tín hiệu cho toàn thế giới và cộng đồng quốc tế về khẳng định không lùi bước trước đe dọa của Trung Quốc.

Bà tổng thống Thái Anh Văn nói thêm ngoài những đe dọa mang tính truyền thống lâu nay của Trung Quốc, Bắc Kinh hiện đang cho loan truyền trên mạng những thông tin sai lạc với mục tiêu gây bất ổn cho xã hội Đài Loan, cho chính phủ cũng như các ngành công nghiệp của đảo quốc này.

Theo người đứng đầu chính phủ Đài Bắc thì đó là những thách thức lớn đối với an ninh quốc gia và là những nhiệm vụ mới đối với chính quyền cũng như các lực lượng vũ trang Đài Loan.

Hai chiến hạm lớp Perry PFG-1112 Minh Tuyền và PFG-1115 Phùng Giáp trước đây thuộc Hải Quân Hoa Kỳ và được đóng từ thập niên 80 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, nay được Đài Loan nâng cấp với những công nghệ tiên tiến nhất gồm có các hệ thống tác chiến dưới biển và siêu thanh.

Giới chức Hải quân Đài Loan đánh giá hai chiến hạm chống ngầm mới được biên chế có khả năng vượt xa 8 chiến hạm lớp Thành Công do chính đảo quốc này đóng.

Nguồn: RFA

More Stories From Biển Đông

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh