Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Saturday, May 18, 2024

CSVN khai trừ đảng giáo sư Chu Hảo


Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương đảng Cộng sản Việt Nam vào chiều 15/11 đã có thông cáo chính thức quyết định thi hành kỷ luật Giáo sư Chu Hảo, Giám đốc – Tổng biên tập Nhà xuất bản Tri Thức, cựu Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ, bằng hình thức khai trừ ra khỏi đảng.

Quyết định này được đưa ra sau khi giáo sư Chu Hảo đã chính thức tuyên bố ra khỏi đảng vào hôm 26/10, một ngày sau khi bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật do “tự diễn biến”.

Truyền thông trong nước trích kết luận của Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương Việt Nam nhận định Giáo sư Chu Hảo đã vi phạm rất nghiêm trọng nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt đảng, vi phạm tư cách, tiêu chuẩn đảng viên và quy định những điều đảng viên không được làm.

Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương Việt Nam nhấn mạnh Giáo sư Chu Hảo đã có những bài viết, phát ngôn trái với Cương lĩnh chính trị, Điều lệ đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định của đảng, Nhà nước, biểu hiện rõ sự suy thoái về tư tưởng chính trị, ‘tự diễn biến’, ‘tự chuyển hóa.’

Giáo sư Chu Hảo còn được nói có hành vi chống đối, thách thức, tiếp tục có những vi phạm dù các tổ chức đảng đã nhắc nhở.

Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương Việt Nam đánh giá các vi phạm của Giáo sư Chu Hảo là ‘rất nghiêm trọng, diễn ra trong thời gian dài, ảnh hưởng uy tín của tổ chức đảng.’

Đã có ít nhất 10 học giả, cựu quan chức đảng và các nhân việt có tiếng trong xã hội chính thức ‘bỏ đảng’ để ủng hộ ông Hảo.

Một nhóm 81 học giả quốc tế vào ngày 14/11 cũng đã gửi một bức thư đến các nhà lãnh đạo Việt Nam cho rằng những tác phẩm của Giáo sư Chu Hảo không là mối đe dọa cho sự phát triển ổn định và hòa bình của Việt Nam; đồng thời cho rằng những cáo buộc của chính phủ Việt Nam là vô căn cứ và đáng lo ngại.

Nguồn: RFA

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh