Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Sunday, April 28, 2024

Vứt bỏ lư hương thờ Đức Thánh Trần: “Tội không thể tha thứ”


Người dân của nước Việt Nam Cộng Hòa đã dựng tượng Đức Hưng Đạo Đại Vương hùng vĩ, uy nghiêm tại nơi trang trọng đẹp nhất giữa lòng thủ đô Saigon, giữa trái tim của họ để kính nhớ, thờ lạy một bậc Thánh trong lịch sử Việt Nam, một anh hùng văn hóa của bất cứ người nào còn nhận mình là người Việt Nam.

Hai lần đánh tan quân Mông Cổ xâm lược, (1280, 1287), Hưng Đạo Đại Vương trở thành một trong các vị tổng tư lệnh quân đội tài giỏi nhất toàn cầu. Ngài dũng cảm, mưu lược, đánh thắng giặc xâm lược, nhân ái yêu quân dân như yêu con, đoàn kết được cả dân tộc nhỏ bé, yếu đuối đánh thắng đoàn quân có sức mạnh bao trùm thế giới lúc đó. Với đầy đủ Nhân, Trí, Dũng và với công lao cứu dân tộc thoát vòng nô lệ ngoại bang, Ngài thực sự là Đức Thánh của dân tộc Việt Nam.

Người dân nước Việt Nam Cộng Hòa đã dựng tượng Đức Thánh Trần vì thánh danh của người, vì muốn noi theo bước chân oai hùng chống ngoại xâm, bảo vệ tổ quốc của Người.

Người Cộng sản vô thần, mà người tự nhận chủ mưu là bà Trần Kim Yến, Bí thư Quận uỷ quận 1 đã lấy đi lư hương thờ Đức Thánh Trần là xúc phạm thần thánh, xúc phạm niềm tin tôn giáo, chà đạp anh hùng dân tộc và tỏ ra khiếp nhược trước kẻ thù.

Người lấy đi lư hương phủ nhận Hưng Đạo Đại Vương là Thánh. Họ chà đạp lòng tôn kính, hiếu thảo hòa mục của dân Việt đối với Ngài. Lấy đi lư hương, người CS biến Ngài ra như một món vật trang trí của bờ sông Saigon. Qủa thật như vậy, bà Trần Kim Yến, Bí thư Quận uỷ quận 1, cho hay: “UBND quận 1 đang trang trí để tượng đức thánh Trần trở thành một thắng cảnh phục vụ cho người dân và du khách đến tham quan”(*).

Lư hương đặt dưới chân tượng Thánh Trần như một khí cụ cực kỳ quan trọng để thắp nhang, xông hương cúng đức Thánh, đặt lòng thành kính, biết ơn, hiếu thảo hòa mục của con cái vào lư hương dâng lên Đức Thánh Trấn mỗi khi có dịp. Lấy đi lư hương, người CS tước đi phương tiện bày tỏ niềm tin, xóa bỏ việc cúng kính, cầu xin thần thánh của người dân, biến một biểu tượng Thần Thánh thành một thắng cảnh phục vụ cho khách đến tham quan là xúc phạm vào tự do tôn giáo và niềm tin. Hành động này đáng bị báo cáo lên Ủy ban Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.

Tín ngưỡng Việt Nam đặt lư hương vào vị trí rất quan trong trong việc thờ cúng. Giòng tộc, gia đình bị tước bỏ, vứt đi lư hương thờ cúng là một sỉ nhục ghê gớm. Trong trường hợp này, người Cộng sản đã xâm phạm nghiêm trọng danh dự của Đức Thánh Trần. Bà bí thư quận 1 nói rằng đem lư hương về đền thờ Ngài tại đường Võ thị Sáu cho thích hợp, và đó mới là nơi thờ cúng là lời ngụy biện dối trá đến kinh người. Tượng Lý Thái Tổ tại Hồ Gươm Hà Nội cũng có lư hương, thậm chí tượng chủ tịch Hồ Chí Minh nhiều nơi cũng có lư hương, ai dám di dời lư hương các vị đó về đền chùa khác cho thích hợp?

Chuyện lấy đi lư hương thờ Đức Thánh Trần này nhắc nhớ lại hành động’ăn cắp’tượng Đức Mẹ Maria của chính quyền Hà Nội.

Tranh chấp tại khu đất 42 Nhà Chung là chuỗi sự kiện xảy ra từ cuối năm 2007 tới hết năm 2008 liên quan tới quyền sở hữu và sử dụng khu đất ở số 42 phố Nhà Chung, Hà Nội. Để ‘giải quyết’ việc các giáo dân vẫn đến cầu nguyện trước tượng Đức Mẹ tại khu nhà đang xảy ra tranh chấp, trong một đêm tăm tối, chính quyền Hà Nội đã ‘di dời’ đi mất bức tượng này. Người ta tin rằng họ đã cho đập nát bức tượng Đức Me và thủ tiêu bằng chứng. Đây cũng rõ ràng là hành động xâm phạm tự do tôn giáo, niềm tin, báng bổ thần thánh.

Cũng chuyện ‘ăn cắp’ tượng danh nhân. Chỉ 1 tháng sau ngày gọi là giải phóng Saigon, trong một buổi tối, người ta đã ‘ăn cắp’ tượng Petrus Trương Vĩnh Ký bằng đồng dựng trong công viên Thống Nhất, trước dinh Độc lập, phía sau nhà thờ Đức Bà. Cả một thế lực tự xưng bách chiến bách thắng mà phải sợ bức tượng của một văn nhân đến thế sao?

Những hành động đen tối đó không ngừng tiếp diễn đến bây giờ và còn lộng hành hơn nữa khi giữa ban ngày người ta lấy đi lư hương thờ vị Thánh của dân tộc.

Lấy đi lư hương thờ Đúc Thánh Trần là chà đạp vị thánh, vị anh Hùng dân tộc và tỏ ra khiếp sợ kẻ thù.Người ta không khó gì đọc được tâm lý của những người lấy đi lư hương thờ Đức Thánh. Họ không ngần ngại triệt hạ hình ảnh vị anh hùng, vị thánh của dân tộc đế làm hài lòng bọn người cộng sản Tàu, anh em của họ (Trong Chợ lớn có vài pho tượng Khổng tử dựng ngoài trời, có lư hương, dám thách những người cộng sản em đụng đến!). Đã trở thành thói quen, cứ những ngày kỷ niệm một sự kiện chống Trung quốc xâm lược, người Saigon đến tập trung trước tượng đài Đức Thánh Trần để ‘than khóc’ với Ngài, để xin Ngài cho dân thoát nô lệ. Hiển nhiên đó là điều làm ngứa mắt lũ bành trướng Bắc Kinh.

Bao nhiêu cuộc đàn áp, bao nhiêu người bị công an đánh đập, bắt bớ, bao nhiêu máu người yêu nước đã đổ dưới chân Đức Thánh để làm hài lòng nhóm người trong tổng lãnh sự quán Trung quốc tại tp Hồ chí Minh. Những người triệt hạ, lấy đi lư hương nại cớ, theo Bí thư Quận ủy quận 1, “việc thờ cúng, dâng hương, dâng hoa sẽ được đưa về đền thờ đức thánh Trần Hưng Đạo trên địa bàn quận 1.”(*) đã tỏ ra nhiệt tình vâng lời quan thày.

Triệt hạ lư hương trùng vào ngày kỷ niệm cuộc chiến xâm lược đẫm máu của bọn bành trướng Bắc Kinh, 17/2, người CS Việt Nam tỏ rõ sự khiếp nhược của họ trước quan thày Trung quốc, họ làm nhục những chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến chống quân xâm lược này, họ bịt miệng dân, không để cho dân dược than khóc, coi sự sống còn của đảng cộng sản cao hơn mạng sống của người dân, sự sống của tinh thần quốc gia dân tộc,
Người cộng sản nói chung, người CS việt Nam nói riêng đã từng phá nhà thờ, phá chùa, biến đình chùa, miếu đền thành chuồng lợn, chuồng trâu bò khi họ chiếm được miền Bắc. Vào Nam, họ cũng vẫn không ngừng xúc phạm các nơi thiêng liêng, triệt phá tôn giáo bằng mọi hình thức, phá nhà thờ, chùa chiền, bắt giam, thủ tiêu tu sĩ. Gây chia rẽ tôn giáo, thậm chí làm mục ruỗng tôn giáo như đang làm với Phật giáo.

Đàn áp tôn giáo phù hợp với chủ nghĩa cộng sản vô thần, nhưng ngang nhiên xúc phạm một vị thánh, anh hùng hàng đầu của dân tộc chỉ để làm vừa lòng đàn anh thì thật là một việc làm vô cùng ghê tởm, một cái ác lẫn cả ngu xi người bình thường khó tưởng tượng họ có thể đạt đến mức độ đó.

Nhân đây cần nhắc lại; trong quân lực Việt Nam Cộng Hòa, mỗi binh chủng đầu nhận một vị anh hùng dân tộc làm Thánh Tổ của mình. Thánh Tổ của binh chủng Truyền Tin là tướng Trần Nguyên Hãn, người đã vận dụng chim bồ câu đưa tin trong quân đội, Thánh Tổ của Thiết Giáp là Đức Phù Đổng Thiên Vương, Thánh Tổ của Địa Phương Quân là đức Lê Lợi, Thánh tổ của binh chủng Hải Quân là Đức Trần Hung Đạo…

Hình như quân đội nhân dân VN không tôn vinh một vị anh hùng dân tộc nào. Họ chỉ tự hào là bộ đội Cụ Hồ.

Nguồn: Quang Nguyên @ VNTB

More Stories From Bình Luận

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh