Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Wednesday, May 8, 2024

Chức sắc Cao Đài độc lập lại bị công an mời làm việc


Chánh trị sự Hứa Phi (hình trên) và Đạo huynh Lê văn Sóc thuộc Hội thánh Cao Đài không theo phái Nhà nước hôm 26/3/2019, lại nhận giấy mời từ công an, yêu cầu ngày 27/3 có mặt tại công an để làm việc.

Chánh trị sự Hứa Phi, Trưởng khối Nhơn sanh Giáo hội Cao đài tây Ninh Chơn truyền, được yêu cầu lên công an để làm rõ mối quan hệ của ông với tổ chức Liên Minh Việt Nam dân Chủ. Ông cho RFA biết:

“Tôi đã nhận được 3 giấy mời ngày 7, ngày 8 và ngày 10 tháng 3 với cùng một nội dung là ‘có tên trong Liên minh Việt Nam Độc lập Dân chủ’. Tôi không đi nên sáng 14/3 họ áp giải tôi xuống công an huyện Đức Trọng làm việc. Huyết áp tôi lên đến 220/170 nên họ cho bác sĩ vô khám rồi cho tôi về. Khi tôi về thì có một vị công an nói rằng bây giờ chưa kết thúc, mai mốt ông khỏe chúng tôi sẽ làm việc tiếp. Chúng tôi có trả lời là hôm nay tôi đã nói hết rồi. Không còn gì để nói nữa.

Họ muốn moi tin tức nên hôm 26/3 họ gởi tôi một giấy mới yêu cầu 4 giờ chiều 27/3 phải có mặt tại công an huyện Đức Trọng. Giờ tôi còn nằm trên giường bệnh nên tôi không đi đâu hết, nhưng tôi cũng khẳng định là tôi khỏe tôi cũng không đi bởi vì chương trình và vấn đề này là tôi lo cho dân tộc, lo cho tương lai tuổi trẻ, lo cho đất nước Việt Nam không bị Tàu cộng cưỡng chiếm. Cái này là quyền và nguyện vọng của tôi.”

Còn với ông Lê Văn Sóc là ‘liên quan đến vấn đề an ninh quốc gia’. Ông Lê Văn Sóc với nói RFA tối 27/3:

“Hôm nay đúng theo giấy mời, tôi có mặt tại công an xã Đông thạnh lúc 8 giờ gặp cán bộ công an thuộc P88 là đội trưởng tên Chiến. Nội dung thứ nhất là vừa rồi tôi có gặp sở di trú Anh nên họ hỏi tôi gặp sở di trú Anh để làm gì. Nội dung thứ hai là ngày lễ Đức Thầy 25/2 Âm lịch, họ hỏi tổ chức như thế nào, ở đâu, và tôi có mặt hay không. Nội dung thứ ba là họ nói bây giờ có nhiều tổ chức phản động họ tuyên truyền những lời xảo mị, sợ quý vị nghe và lầm tin nên hôm nay chúng tôi mời quý vị đến làm rõ một số việc để quý vị biết.”

Chánh trị sư Hứa Phi là người công khai lên tiếng về tình trạng đàn áp những giáo phái không chịu tuân phục chỉ đạo, can thiệp của nhà nước trong sinh hoạt tôn giáo và giáo lý chân truyền.

Bản thân ông Hứa Phi từng bị hành hung mỗi khi có tiếp xúc với giới ngoại giao nước ngoài. Tư gia, vườn cà phê của ông tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng thường xuyên bị canh gác, thậm chí bị xâm hại, đốt phá.

Nguồn: RFA

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh