Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Saturday, May 4, 2024

Người hỗ trợ đợt biểu tình chống Luật Đặc Khu & An Ninh Mạng bị án tù


Hình trên: Ông Trương Hữu Lộc khi bị bắt giam hôm 14/6/2018.

Việt Nam xử 8 năm tù đối với người “mua bánh mì phát cho đoàn biểu tình” chống luật Đặc khu

Tòa án nhân dân TPHCM hôm 28/6/2019 tuyên phạt ông Trương Hữu Lộc về tội “phá rối an ninh” theo khoản 1, Điều 118 BLHS 2015.

Theo báo Công An Thành phố Hồ Chí Minh, ông Trương Hữu Lộc (sinh năm 1963) bị bắt giam hôm 14/6/2018 về tội phá rối an ninh do có hành vi “lôi kéo, kích động, xúi giục, hỗ trợ, tiếp sức cho nhiều người khác tham gia tụ tập, tuần hành gây rối an ninh trật tự nhằm chống chính quyền nhân dân”, theo quy định tại khoản 1, điều 118 Bộ Luật Hình sự.

Mạng báo Thanh niên dẫn cáo trạng cho biết, ông Lộc vào hôm 10/6/2018 đã có hành vi mua bánh mì, nước uống rồi thuê xe taxi đến khu vực Nhà thờ Đức Bà, nhằm phát cho những người tham gia tụ tập chống các dự luật Đặc khu và An ninh mạng, đồng thời trực tiếp hô hào, kích động đám đông.

Cũng theo đó, ông Lộc bị quy kết là “thường xuyên sử dụng mạng xã hội giao lưu, được cổ động bởi các đối tượng phản động trong và ngoài nước, nhiều lần thực hiện livestream trên mạng xã hội với nội dung xuyên tạc, phỉ báng các lãnh đạo; xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, xuyên tạc các dự thảo luật và các vấn đề xã hội khác; kích động nhiều người tham gia tụ tập đông người, gây rối.”

Việt Nam chỉ trong vòng một tuần lễ đã xử 3 vụ án khác nhau với 5 người tổng cộng 46 năm tù giam vì các nhóm tội liên quan đến An ninh quốc gia.

Ông Trương Hữu Lộc có tên trong danh sách 128 Tù nhân lương tâm Việt Nam hiện đang bị cầm giữ mà tổ chức Ân xá Quốc tế công bố hồi tháng 5/2019.

Nguồn: RFA

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh