Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Friday, May 17, 2024

Đồng Tâm uất nghẹn


Tất cả chỉ có thể kết lại bằng một từ: ÁC

Người dân Đồng Tâm trong những ngày giáp tết lại phải đối mặt với lực lượng vũ trang tinh nhuệ, sử dụng vũ khí tối tân nhằm đàn áp những tiếng nói phản đối vụ tranh chấp đất đai “được” trưng thu để xây dựng sân bay Miếu Môn.

Lực lượng vũ trang đã cho xây tường rào bao quanh chóng vánh mặc cho những lời phản đối có lúc tắc nghẹn nhưng đầy phẫn uất của người nông dân. Hình ảnh từ báo chí nhà nước, hội cờ đỏ là những phụ nữ ăn trắng mặc trơn, chắc hẳn chưa bao giờ phải bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, là những người của uỷ ban, hội thanh niên đều bảnh bao trong các bộ comple hay đồng phục mới toanh.

Tất cả đều chung một điểm, họ tươi cười như để minh chứng người dân nhiệt tình ủng hộ việc xây dựng sân bay trên khu vực đất tranh chấp với người dân Đồng Tâm. Đẩy những con người thấp cổ bé họng trở thành những kẻ chống đối chính phủ vì lợi ích riêng. Những người tươi cười ấy, liệu họ có chút lòng trắc ẩn nào cho những người đồng bào mất đất, mất đi kế mưu sinh?

Lực lượng vũ trang được huy động để đối phó với những người dân tay không tấc sắt với vũ khí duy nhất những điện thoại để quay cảnh ngay tại hiện trường và cho phát đi trực tiếp trên mạng xã hội hòng mong những lời hiệp thông của công chúng có thể làm cho nhà cầm quyền thay đổi suy nghĩ.

Nhà cầm quyền đã sử dụng vũ khí âm thanh để đàn áp người dân Đồng Tâm. Đây là thiết bị phát ra sóng âm thanh được sử dụng để chống khủng bố ở các nước tiên tiến dù việc sử dụng vẫn còn gây ra rất nhiều tranh cãi và người điều khiển phải được huấn luyện kỹ càng.

Báo công an nhân dân trong năm 2018 đã viết rằng loại súng âm thanh này “Gây cảm giác khó chịu nhưng không gây sát thương, LRAD phù hợp với nhiệm vụ ngăn chặn các hoạt động khủng bố, phá hoại… Điểm đặc biệt của LRAD là nó có thể truyền âm thanh một cách to và rõ ràng đến một vị trí mà không bị lẫn vào âm thanh xung quanh. Điều này giúp hạn chế mức độ nguy hại đến những người đang vận hành hoặc những người không có liên quan nhưng ở gần mục tiêu.”

Nhìn thì có vẻ như không có gì to tát, chỉ là một cái hộp lớn như cái thùng loa khuếch đại âm thanh, nhưng sóng âm thanh phát ra từ loại vũ khí này có thể gây tổn hại cho người dân quanh đó trong bán kính có khi lên tới một cây số.

Trong vòng 100 mét, người ta có thể bị đau đầu dữ dội. Những người ở trong phạm vi bán kính 15 mét có thể bị mất đi thính giác vĩnh viễn. Một số mẫu vũ khí âm thanh như LRAD 1000Xi có thể phát ra âm thanh gây thủng màng nhĩ và đây là loại được trang bị cho một số tàu hải cảnh của Việt Nam.

Điều đáng nói, vũ khí để giao tranh chống kẻ bành trướng trên biển giờ được sử dụng để đàn áp dân lành. Thông tin phát đi từ những video clip của người dân Đồng Tâm cho hay lực lượng vũ trang đã sử dụng vũ khí âm thanh làm người ta đinh tai nhức óc.*

Đồng Tâm đã rơi vào một cuộc chiến không cân sức với lực lượng vũ trang. Không biết có nơi nào như ở Việt Nam không khi dân quân tự vệ phải là người nổ súng đầu tiên nếu có giặc ngoại xâm, ngư dân phải phất cờ để khẳng định chủ quyền biển đảo, vì lực lượng vũ trang đang phải lo làm kinh tế và giành giật từng tấc đất với người dân bằng khí tài đáng ra phải dùng để đối phó với ngoại bang.

Tất cả chỉ có thể kết lại bằng một từ: ÁC

Nguồn: Diễm Thi @ VNTB

Tags:

More Stories From Bình Luận

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh