Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, May 2, 2024

Facebooker Chương May Mắn đăng tin về Đồng Tâm bị khởi tố


Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ hôm 20/1 đã có quyết định khởi tố bị can, tạm giam Facebooker Chương May Mắn vì viết và đăng thông tin mà chính quyền cho là không đúng về vụ đụng độ giữa công an và người dân ở xã Đồng Tâm hôm 9/1 vừa qua.

Theo truyền thông trong nước, Facebooker Chương May Mắn (hình trên) bị khởi tố để điều tra hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Hôm 12/1, truyền thông trong nước cho biết công an quận Ninh Kiều đã bắt giữ Facebooker Chương May Mắn có tên Chung Hoàng Chương, 43 tuổi, về hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận để đăng tải trên mạng xã hội nhiều bài viết và hình ảnh có nội dung gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của Nhà nước. Trước đó, ngày 10/1, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Ninh Kiều phát hiện tài khoản Facebook Chương May Mắn có nhiều bài viết mang tính chất xuyên tạc, làm mất uy tín cơ quan Nhà nước và lực lượng vũ trang đang thi hành công vụ tại xã Đồng Tâm.

Theo truyền thông trong nước, nhiều năm trước, tài khoản Facebook Chương May Mắn cũng đăng tải, chia sẻ 16 bài viết, được trích xuất thành 101 trang tài liệu in trên giấy A4 chứa nội dung có tính chất tiêu cực gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của Nhà nước, ảnh hưởng đến quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Vụ đụng độ giữa công an và người dân Đồng Tâm xảy ra hôm 9/1 vừa qua ở ngoại thành Hà Nội đã khiến ít nhất 4 người chết bao gồm 3 công an và một dân thường, theo thông báo của Bộ Công An.

22 người dân khác đã bị bắt giữ và bị khởi tố về các tội giết người, chống người thi hành công vụ, sở hữu và sử dụng vũ khí trái phép.

Vụ đụng độ xảy ra vào sáng sớm khiến nhiều người chết liên quan đến một khu đất tranh chấp giữa người dân địa phương và chính quyền. Sau vụ việc, một số tổ chức nhân quyền quốc tế đã kêu gọi chính quyền Việt Nam phải minh bạch thông tin, tiến hành một cuộc điều tra độc lập về vụ việc, và cho quan sát viên quốc tế vào Đồng Tâm.

Sau vụ việc, chính quyền Việt Nam đã yêu cầu Facebook và YouTube gỡ bỏ các thông tin về Đồng Tâm mà chính quyền cho là xấu, có tính chất kích động.

Nguồn: RFA

Tags: ,

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh