Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Monday, May 20, 2024

Việt Nam không nằm trong danh sách hơn 20 nước giúp Trung Quốc trong đợt dịch virus corona hiện nay


Bộ Ngoại giao Trung Quốc vào ngày 5 tháng 2 thông báo có hơn 20 quốc gia hỗ trợ về các nguồn y tế cho Trung Quốc trong công cuộc phòng chống dịch bệnh do virus corona nCoV gây nên; tuy nhiên trong danh sách này không có Việt Nam.

Tân Hoa Xã loan tin dẫn lời Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh tại cuộc họp báo trực tuyến. Theo đó danh sách các nước hỗ trợ cho Trung Quốc gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Kazakhstan, Pakistan, Đức, Anh, Pháp, Italia, Hungary, Belarus, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Algeria, Ai Cập, Australia, New Zealand, và Trinidad & Tobago.

Cũng theo lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc thì có một số nước khác bày tỏ mong muốn hỗ trợ cũng như người dân tại nhiều quốc gia khác cũng đã hỗ trợ theo nhiều phương thức khác nhau.

Bà Hoa Xuân Oánh bày tỏ hoan nghênh và tri ân sự thông cảm, nâng đỡ, hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế.

Vào cuối tháng 1 vừa qua, thủ tướng chính phủ Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Phúc, cùng Thường trực Chính phủ Hà Nội quyết định viện trợ bằng hàng hóa, vật dụng y tế trị giá khoảng nửa triệu đô la Mỹ cho Trung Quốc. Mục tiêu được nói rõ nhằm chia sẽ với chính phủ và nhân dân Trung Quốc đang phải đối mặt với dịch cúm virus conona xuất phát từ thành phố Vũ Hán và lan rộng ra cả Hoa Lục và thế giới.

Tính đến ngày 6 tháng 2, đã có 563 người chết vì virus corona chủng mới. Hầu hết đều ở Trung Quốc, chỉ có 2 trường hợp tử vong ngoài Hoa Lục: 1 ở Hong Kong và 1 ở Philippines.

Tổng cộng các ca lây nhiễm ở Trung Quốc tính đến ngày 6 tháng 2 là hơn 28 ngàn trường hợp. Đa phần ở thành phố Vũ Hán và vùng phụ cận.

Nguồn: RFA

Tags:

More Stories From Biển Đông

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh