Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Sunday, May 19, 2024

Hồng Kông: Pompeo cam kết bảo vệ các nhà dân chủ bị truy nã


Được tin cảnh sát Hồng Kông ra lệnh truy nã các nhà tranh đấu dân chủ tị nạn hoặc cư trú ở nước ngoài, ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cam kết Hoa Kỳ sẽ bảo vệ những người tranh đấu lưu vong và lên án chế độ độc tài Bắc Kinh.

Theo AFP, trong một tuyên bố đăng trên Twitter ngày 04/08/2020, ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo xác định lập trường của Hoa Kỳ là lên án “mưu toan của đảng Cộng sản Trung Quốc” truy bắt các nhà hoạt động vì dân chủ cư trú ngoài lãnh thổ của Trung Quốc, kể cả ở Hoa Kỳ.

Ông cho rằng đảng Cộng sản Trung Quốc không có khả năng chấp nhận để người dân tự do suy nghĩ và còn tìm đủ mọi cách để tung bàn tay trấn áp ra bên ngoài biên giới.

Trong tình thế này, ngoại trưởng Pompeo cam kết Mỹ và các quốc gia tự do sẽ bảo vệ những người vì tranh đấu cho tự do mà bị đe dọa.

Ngoại trưởng Mỹ phản ứng như trên sau khi truyền thông Nhà nước Trung Quốc loan tin cảnh sát Hồng Kông ra lệnh truy bắt 6 nhà hoạt động lưu vong với cáo buộc “vi phạm luật an ninh quốc gia của Trung Quốc”,có hiệu lực từ cuối tháng 6/2020.

Trong số 6 người, hầu hết là người trẻ, có Samuel Chu mang quốc tịch Mỹ, chủ tịch Hội Đồng Dân Chủ Hồng Kông, cơ sở đặt tại Hoa Kỵ

Người nổi tiếng thứ hai là Nathan Law (La Quán Thông), thoát sang Anh Quốc nhờ có hộ chiếu đặc biệt.

Nguồn: RFI/Tú Anh

More Stories From Biển Đông

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh