Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Wednesday, May 8, 2024

Hai chiến hạm của Pháp đang trên đường đến Biển Đông


Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thăm tàu Tonnere trong chuyến thăm đến cảng Beirut hôm 1/9/2020.

Tàu đổ bộ tấn công hạng nặng Tonnerre và chiến hạm tàng hình Surcouf lớp La Fayette của Pháp đang trên đường đến Biển Đông và khu vực Thái Bình Dương.

Truyền thông quốc tế loan tin vừa nêu, dẫn thông báo của Hải quân Pháp đưa ra hôm 19 tháng hai. Theo đó, các chiến hạm của Pháp sẽ tiến vào Biển Đông hai lần và cùng tham gia tập trận hỗn hợp với Hải quân Hoa Kỳ và Nhật Bản vào tháng năm tới đây.

Viên chức chỉ huy chiến hạm Tonnerre, Đại tá Arnaud Tranchant, cho biết Hải quân Pháp sẽ có những hoạt động nhằm tăng cường mối quan hệ đối tác với nhóm bốn quốc gia Hoa Kỳ, Nhật Bản, Ấn Độ và Australia; hay còn gọi là nhóm ‘Bộ Tứ’.

Vào đầu tháng hai vừa qua, tàu ngầm tấn công Emeraude và tàu hỗ trợ Seine của Pháp cũng tiến hành tuần tra tại Biển Đông. Hoạt động này  khiến Trung Quốc lên tiếng chỉ trích.

Giới chuyên gia cho rằng Pháp sẽ củng cố thêm phản đối của Paris trước tuyên bố chủ quyền của Bắc Kinh tại Biển Đông thông qua việc gia tăng các hoạt động trong khu vực biển nay. Mục tiêu của Paris là duy trì sự hiện diện bình thường để bảo vệ các lợi ích của nước Pháp tại khu vực Biển Đông.

Pháp thiết lập chiến lược Ấn Độ Dương- Thái Bình Dương hồi năm 2018. Đây là lần đầu tiên một nước lớn ở Châu Âu có động thái này.

Trước đó vào những năm 2015 và 2017, Hải quân Pháp đã từng đưa chiến hạm đến Biển Đông.

Nguồn: RFA

Tags:

More Stories From Biển Đông

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh