Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, May 9, 2024

Hộ tống hạm Pháp cập cảng Cam Ranh khẳng định quyền tự do hàng hải


Hộ tống hạm (khinh hạm) Prairial F731 của hải quân Pháp hôm 10-3-2021 được 2 con tàu lai dắt của Việt Nam đưa vào cảng quốc tế Cam Ranh.

Hộ tống hạm (khinh hạm) Prairial F731 của hải quân Pháp hôm 10-3-2021 cập cảng quốc tế Cam Ranh và sẽ neo đậu đến ngày 12-3 nhằm khẳng định “vai trò của nước Pháp trong khu vực Ấn Độ dương – Thái Bình dương”.

Theo Đại sứ quán Pháp, đây là dịp để các thủy thủ có thể nghỉ ngơi trên đất liền sau một chặng đường dài từ ngày 15 tháng 1, từ điểm xuất phát Papeete, sau đó qua quần đảo Polynesia thuộc Pháp.

Tài khoản Twitter của Tư lệnh các lực lượng Pháp tại Thái Bình Dương đăng tải các bức ảnh cho thấy thủy thủ đoàn của hộ tống hạm mặc đồ bảo hộ y tế, đeo khẩu trang kín mít xếp hàng để được nhân viên y tế khử khuẩn ở cầu cảng Cam Ranh.

“Đất nước này đã hỗ trợ rất nhiều để tạo điều kiện nghỉ ngơi và giải trí cho thủy thủ đoàn, theo các quy định nghiêm ngặt về khử khuẩn! Rất có giá trị cho các đợt triển khai dài! Cảm kích vì điều đó!” – Twitter ALPACI – France Pacific Command bày tỏ.

Việc “xông đất” cảng Cam Ranh của một tàu chiến theo Đại sứ quán Pháp là “tái khẳng định Pháp luôn gắn bó với việc tôn trọng luật pháp quốc tế, đặc biệt với quyền tự do hàng hải và hàng không.”

Hôm 28-2, hộ tống hạm có chiều dài 93.5m, với 92 thành viên thủy thủ đoàn này cũng được triển khai tại biển Hoa Đông để góp phần vào lệnh cấm vận của Liên hợp quốc đối với Triều Tiên.

Trước đó vào ngày 19-2, hộ tống hạm Prairial F731của Pháp cùng với khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Curtis Wilbur (DDG 54) của Mỹ và tàu tiếp liệu lớp Towada của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản JS Hamana (AOE-424) tiến hành cuộc tập trận 3 bên trên biển.

Nguồn: RFA

Tags: ,

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh