Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Monday, May 20, 2024

Ba tàu tên lửa của Trung Quốc neo đậu tại Đá Vành Khăn


Đá Vành Khăn (quần đảo Trường Sa) nơi các tàu của Trung Quốc đang tiến hành công việc xây lấp đảo nhân tạo hôm 11/5/2015.

Ba tàu tên lửa tấn công nhanh tàng hình của Trung Quốc bị phát hiện neo đậu tại đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa.

Mạng báo Phillpines Inquirer vào ngày 1/4/2021 loan tin vừa nêu, dẫn báo cáo của Chính phủ Manila. Theo đó, tàu tuần tra của Philippines, vào ngày 29/3, phát hiện ba tàu tên lửa Type 022 và một tàu tiếp tế của Trung Quốc neo đậu tại đá Vành Khăn.

Đây là hoạt động mới nhất của Trung Quốc bị phát hiện vào khi Bắc Kinh tiếp tục gia tăng các hoạt động bành trướng, gây căng thẳng tại Biển Đông.

Tàu Type 022 của Trung Quốc được cho biết có trang bị bệ phóng tên lửa, tốc độ tối đa của tàu khoảng 70 km/giờ. Đây là loại tàu tên lửa tấn công tàng hình thế hệ mới của Hải quân Trung Quốc.

Theo Mạng South China Post, tàu Type 022 từng tham gia các cuộc tập trận tại Biển Đông vào năm ngoái.

Mạng báo Philippines Inquirer cho rằng sự hiện diện của tàu Type 022 của Trung Quốc tại Đá Vành Khăn do Bắc Kinh bồi lấp là dấu hiệu cho thấy Trung Quốc tiếp tục mở rộng thực thể này thành căn cứ quân sự nhằm thực hiện các yêu sách phi pháp của họ ở Biển Đông.

Bắc Kinh vẽ ra đường đứt khúc 9 đoạn và tuyên bố chủ quyền gần như trọn vùng Biển Đông. Hồi năm 2016, Tòa Trọng Tài Thường trực Quốc tế ở La Hay đã phán quyết bác bỏ đường đứt khúc chính đoạn đó vì không có cả căn cứ pháp lý. Tuy nhiên, Trung Quốc không chấp hành phán quyết của tòa.

Nguồn: RFA

Tags: ,

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh