Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Sunday, May 19, 2024

Dân biểu Malliotakis: Treo cờ của BLM tại các đại sứ quán là ‘nỗi ô nhục quốc gia’ 


Dân biểu Cộng hòa Nicole Malliotakis (tiểu bang New York) nói với Newsmax hôm thứ Năm (3/6), việc chính quyền Biden cho phép các đại sứ quán treo cờ của tổ chức Black Lives Matter là “một nỗi ô nhục quốc gia”.

Một số Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ đã treo cờ BLM vào ngày 25/5 (ngày Floyd qua đời) theo ủy quyền của Ngoại trưởng Antony Blinken.

Mandatory Credit: Photo by Nikolas Kokovlis/NurPhoto/Shutterstock (11972098b)
Black Lives Matter banner hung at the US Embassy on the anniversary of the assassination of George Floyd in Athens, Greece on May 25, 2021.
Black Lives Matter Banner At The US Embassy In Athens, Greece – 25 May 2021

Về vấn đề này, nữ dân biểu Malliotakis nhận định: “Tôi đã cố gắng để hiểu [ý tưởng] trong đầu tổng thống của chúng ta, hoặc ngoại trưởng, hoặc bất kỳ ai trong chính quyền này. Ai đã đề xuất một ý tưởng như vậy? Tôi thật ngạc nhiên khi họ cho rằng việc treo bất kỳ lá cờ nào ngoài quốc kỳ Mỹ tại các đại sứ quán của chúng ta là điều phù hợp. Nếu xem xét kỹ hơn và truy cập trang web của tổ chức Black Lives Matter, sẽ thấy họ ủng hộ cho điều gì, sẽ thấy danh sách những yêu cầu mà họ đưa ra, họ muốn cấm hoàn toàn những gì mang dấu ấn của [cựu Tổng thống Donald] Trump ở Phòng Bầu dục.”

“Họ còn muốn trục xuất những thành viên như tôi,” bà tiếp tục. “Họ muốn đảm bảo rằng các chính trị gia mà họ không đồng thuận sẽ không được hưởng các quyền theo Tu chính án thứ nhất. Họ muốn cắt ngân sách cảnh sát. Họ cáo buộc quân đội Hoa Kỳ của chúng ta phân biệt chủng tộc. Và trong tuần lễ mà chúng ta tôn vinh tưởng nhớ những người đàn ông và phụ nữ đã hy sinh trong các cuộc chiến, những người đã đổ máu vì quốc kỳ của Hoa Kỳ chúng ta, thì Ngoại trưởng và Tổng thống của chúng ta lại nói: ‘Hãy treo một lá cờ, mà phải là cờ chính trị và thực sự trái ngược với hết thảy những gì quân đội Hoa Kỳ ủng hộ’.”

Bà Nicole Malliotakis đã tham gia cùng các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa đưa ra đề xuất cấm các đại sứ quán và lãnh sự quán Hoa Kỳ treo cờ chính trị, được gọi là Đạo luật Sao và Sọc năm 2021.

Nữ nghị sĩ khẳng định, dự luật của bà sẽ cấm hiển thị bất kỳ cờ hoặc biểu ngữ nào tại bất kỳ cơ quan ngoại giao hoặc lãnh sự nào của Hoa Kỳ. Các vật thể được cho phép treo chỉ bao gồm: Quốc kỳ Hoa Kỳ; quốc kỳ của quốc gia nơi đặt trụ sở; cờ của một tiểu bang hoặc lãnh thổ của Hoa Kỳ; cờ của một cơ quan ngang Bộ hoặc cờ của ngoại trưởng; cờ của một lực lượng vũ trang Hoa Kỳ; và cờ nhằm tôn vinh các tù nhân chiến tranh hoặc những người được chỉ định là mất tích.

“Chúng tôi tin rằng chỉ có quốc kỳ Mỹ, hoặc bất kỳ lá cờ nào khác của chính phủ hoặc quân đội, mới có thể treo tại các đại sứ quán của chúng ta… Còn với việc treo một lá cờ, đặc biệt là của tổ chức Black Lives Matter, một lá cờ của tổ chức thiên hướng chủ nghĩa Marx như tôi vừa nêu ra, một tổ chức mà mỗi sáng kiến ​​và yêu cầu của họ, đều trái ngược với các giá trị của người Mỹ, thì tôi phải nói rằng, tôi tin dự luật này nhất định sẽ được đồng tình. Chúng tôi đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ. Rất nhiều thành viên đã liên hệ với tôi vào cuối tuần trước, nói rằng họ quan tâm đến việc đồng bảo trợ cho dự luật, và chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy điều này.”

Bà Malliotakis nêu rõ: “Là một thành viên của Ủy ban Đối ngoại, đây chắc chắn là điều mà tôi sẽ không bỏ qua. Tôi tin rằng chúng ta cần phải thúc đẩy [dự luật] để đảm bảo rằng chỉ có quốc kỳ Mỹ mới có thể được treo đầy tự hào tại các đại sứ quán của chúng ta. Quả thực là một nỗi ô nhục quốc gia khi được phép treo các lá cờ chính trị. Đó là điều mà Tổng thống và Ngoại trưởng không bao giờ được phép làm. Hãy tưởng tượng nếu Đảng Cộng hòa treo cờ Blue Lives Matter, hoặc cờ MAGA… thì Đảng Dân chủ sẽ như thế nào, hẳn là sự phẫn nộ [mà họ] thể hiện cũng không kém gì. Không một lá cờ chính trị nào được treo tại các đại sứ quán của chúng ta, mà phải là quốc kỳ Mỹ – Old Glorry, một niềm tự hào lớn lao.”

Bà còn nói: “Quốc kỳ Mỹ là ngọn hải đăng tự do và hy vọng cho các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới; nó nên là lá cờ đầu tiên bay trên các Đại sứ quán của chúng ta và đó là những gì dự luật của tôi tìm cách thực hiện.”

Trong khi đó, Chủ tịch Hội nghị mới của Đảng Cộng hòa Elise Stefanik cũng nhấn mạnh trong một tuyên bố, đề cập đến mối liên hệ giữa những người sáng lập BLM và chủ nghĩa Marx: “Lá cờ Hoa Kỳ xinh đẹp của chúng ta nên bay trên các Đại sứ quán Hoa Kỳ của chúng ta trên khắp thế giới, chứ không phải lá cờ của một tổ chức chính trị do những người theo chủ nghĩa Marx thành lập.”

Nguồn: Minh Ngọc@trithucVN (Theo Newsmax)

Tags: ,

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh