Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, May 16, 2024

Nhóm tác chiến hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ diễn tập tại Biển Đông


Nhóm tác chiến hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan đang thực hiện các hoạt động an ninh hàng hải tại Biển Đông.

Tin từ trang Facebook của Đại Sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam vào ngày 17/6 cho biết như vừa nêu.

Cụ thể, nhóm tàu tiến hành các hoạt động bay với máy bay cánh bằng và máy bay cánh quay, diễn tập tác chiến hàng hải và huấn luyện phối hợp chiến thuật giữa các đơn vị trên biển và trên không.

Theo tin, các hoạt động của hàng không mẫu hạm tại Biển Đông là một phần của sự hiện diện thường lệ của Hải quân Hoa Kỳ tại Khu vực Ấn Độ Dương- Thái Bình Dương.

Hôm 15/6, Hải quân Hoa Kỳ ra thông báo cho biết, Nhóm tác chiến hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan vừa vào Biển Đông để thực hiện nhiệm vụ thường kỳ.

Chuẩn đô đốc Will Pennington, chỉ huy nhóm tác chiến Ronald Reagan cho biết: “Biển Đông đóng vai trò quan trọng trong dòng chảy thương mại tự do, thúc đẩy nền kinh tế của các quốc gia cam kết tuân thủ luật pháp quốc tế và trật tự dựa trên luật lệ”.

Mỹ và các quốc gia đồng minh thời gian qua đã gia tăng các hoạt động tuần tra và tập trận chung ở Biển Đông vào khi Trung Quốc liên tục thực hiện các hoạt động quân sự và gây hấn đối với các nước láng giềng ở vùng nước tranh chấp.

Hôi đầu tháng 6 vừa qua, khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Curtis Wilbur của Mỹ và tàu khu trục lớp Anzac HMAS Ballarat của Australia đã tiến hành cuộc tập trận chung kéo dài 1 tuần trên Biển Đông.

Vào tháng hai năm nay, hai nhóm tác chiến hàng không mẫu hạm của Hải quân Mỹ là USS Theodore Roosevelt và USS Nimitz cũng tiến hành diễn tập chung ở Biển Đông.

Nguồn: RFA

Tags: ,

More Stories From Biển Đông

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh