Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Sunday, May 19, 2024

Hải quân của 21 quốc gia bắt đầu cuộc tập trận do Mỹ dẫn đầu ở Đông Nam Á


Hạm đội 7 của Hải quân Hoa Kỳ.–

Các cuộc tập trận quân sự Hợp tác và Đào tạo Đông Nam Á – SEACAT của 21 nước, do Hoa Kỳ dẫn đầu đang diễn ra tại khu vực Đông Nam Á.

Aljazeera loan tin vừa nói hôm 11/8 và cho biết đây là năm thứ 20 cuộc tập trận hàng năm này được tổ chức bao gồm các nước Úc, Bangladesh, Brunei, Canada, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Maldives, New Zealand, Philippines, Hàn Quốc, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan, Đông Timor, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Việt Nam .

Trong một tuyên bố, Hạm đội 7 của Hải quân Hoa Kỳ cho biết các cuộc tập trận được thiết kế để khuyến khích các quốc gia sử dụng lực lượng hàng hải của họ để nâng cao hiểu biết về ‘môi trường hoạt động, xây dựng năng lực cho các sứ mệnh hỗ trợ nhân đạo, và tuân thủ luật pháp và chuẩn mực quốc tế’.

Tin cho biết, trong các cuộc tập trận SEACAT, một trạm điều hành tại Trung tâm Hợp nhất Quốc tế ở Singapore sẽ đóng vai trò là trung tâm điều phối khủng hoảng và chia sẻ thông tin.

Một số tổ chức quốc tế và phi chính phủ cũng đang tham gia các cuộc tập trận trong năm nay như: Văn phòng Liên Hợp Quốc về ma túy và tội phạm UNODC, Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế ICRC…

Các cuộc tập trận SEACAT đang diễn ra trong khi Trung Quốc và Nga cũng đang tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung ở khu vực Ninh Hạ – Bắc Trung Bộ của Trung Quốc.

Biển Đông là một trong những tuyến đường thủy nhộn nhịp nhất thế giới và ngày càng trở thành tâm điểm của mối quan tâm hàng hải. Đây cũng là nơi bị Trung Quốc tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ, nhưng các nước bao gồm Brunei, Philippines, Việt Nam và Malaysia cũng đồng thời tuyên bố chủ quyền.

Nguồn: RFA

Tags: ,

More Stories From Biển Đông

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh