Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Monday, May 20, 2024

Nhóm tác chiến hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ tiến vào Biển Đông


Hình Tàu sân bay USS Carl Vinson ở Đà Nẵng hôm 5/8/2021.–

Theo thông tin từ Bộ tư lệnh Hạm đội Thái bình dương của Hoa Kỳ, nhóm tác chiến hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson đã tiến vào Biển Đông hôm 8 tháng 9.

Nhóm tác chiến này được cho biết sẽ tiến hành các hoạt động diễn tập an ninh hàng hải, bao gồm các hoạt động diễn tập của máy bay cánh cố định, và máy bay trực thăng, và hạng mục diễn tập tấn công trên biển.

Nhóm tác chiến bao gồm hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson, phi đội máy bay chiến đấu số 2, đội tàu hộ tống số 1, tàu tấn công lớp Ticonderoga, USS Lake Champlain, tàu khu trục lớp Arleigh Burke, USS Chafee, và tàu chiến đấu ven biển USS Tulsa.

Nhóm tác chiến hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson thuộc biên chế của hạm đội 7, chịu trách nhiệm khu vực Thái bình dương. Hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson đã từng thăm Việt Nam hồi tháng 3 năm 2018.

Hồi tháng 6 vừa qua, nhóm tác chiến tàu sân bay US Ronald Reagan của Hải quân Mỹ cũng vào Biển Đông thực hiện nhiệm vụ an ninh hàng hải.

Hồi tháng hai năm nay, hai nhóm tác chiến hàng không mẫu hạm của Hải quân Mỹ là USS Theodore Roosevelt và USS Nimitz cũng tiến hành diễn tập chung ở Biển Đông.

Nguồn: RFA

Tags: , ,

More Stories From Biển Đông

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh