Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Saturday, May 18, 2024

Đảng Cộng sản Trung Quốc ca ngợi Tập Cận Bình là ‘người cầm lái’


Tập Cận Bình (giữa, thứ 4) tại Hội nghị toàn thể lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khoá 19..–

Các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm 12/11 dùng cụm từ “người cầm lái” và “lãnh tụ của nhân dân” để ca ngợi Chủ tịch Tập Cận Bình và bày tỏ sự ủng hộ đối với việc ông tiếp tục nắm giữ quyền lực.

Theo Reuters, ông Tập gần như chắc chắn sẽ đảm bảo nhiệm kỳ lãnh đạo đảng lần thứ ba vào năm tới, phá vỡ tiền lệ của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Kết thúc cuộc họp kín kéo dài 4 ngày vào ngày 11/11, đảng này thông qua một “nghị quyết lịch sử” nêu bật những thành tựu đã đạt được dưới sự lãnh đạo của ông Tập và khuếch đại quyền lực của ông.

Toàn văn của nghị quyết hiện vẫn chưa được công bố.

“Người cầm lái” và “lãnh tụ của nhân dân” là những cụm từ đã được sử dụng cách đây hơn 50 năm trong một sự sùng bái cá nhân đối với Mao Trạch Đông, người đã lãnh đạo đảng Cộng sản lên nắm giữ quyền lực vào năm 1949. Các nhà tuyên truyền của đảng đã sử dụng sự sùng bái cá nhân này để ủng hộ nhà lãnh đạo.

Nói về Hội nghị toàn thể lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khoá 19 vừa diễn ra tuần này, Jiang Jinquan, người đứng đầu văn phòng nghiên cứu chính sách của đảng, nói với báo chí rằng: “Miễn là chúng ta lấy đồng chí Tập Cận Bình làm nòng cốt, thì con tàu khổng lồ của một Trung Quốc trẻ hoá sẽ có người chèo lái và có thể vượt qua mọi cơn bão”.

Ông này nói thêm rằng Tập Cận Bình “hoàn toàn xứng đáng” được gọi là “lãnh tụ của nhân dân”.

Đảng Cộng sản Trung Quốc đã nêu lên những thành tựu của mình trong 100 năm kể từ khi thành lập và kết luận rằng đảng phải tập họp chặt chẽ hơn nữa dưới sự lãnh đạo của ông Tập, theo một thông cáo của hội nghị được công bố hôm 11/11.

Nguồn: VOA Tiếng Việt

Tags:

More Stories From Trung Cộng

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh