Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Sunday, May 19, 2024

Tổng thư ký NATO: Nga có thể sử dụng vũ khí hóa học hoặc sinh học ở Ukraine


Hôm 13/03, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cảnh báo Nga có thể sử dụng vũ khí hóa học hoặc sinh học trong cuộc chiến với Ukraine, mà người đứng đầu liên minh cho rằng việc này sẽ trở thành tội ác chiến tranh.

“Trong những ngày gần đây, chúng tôi đã nghe thấy những tuyên bố vô lý về các phòng thí nghiệm vũ khí hóa học và sinh học,” ông Stoltenberg nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Đức Welt am Sonntag, đồng thời cho biết thêm rằng ông tin Điện Kremlin đang cố tạo ra một cái cớ giả để biện minh cho điều không thể biện minh.

Cảnh báo của ông Stoltenberg được đưa ra khi các quan chức Nga tuyên bố hôm 07/03 rằng quân đội Hoa Kỳ đã tham gia vào việc phát triển vũ khí hóa học hoặc sinh học trong các phòng thí nghiệm trên khắp Ukraine, một dự án được hỗ trợ bởi Cơ quan Giảm thiểu Mối đe dọa Quốc phòng, một cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DoD).

“Khi mà giờ đây những tuyên bố sai sự thật này đã được đưa ra, chúng ta vẫn phải cảnh giác vì có khả năng chính Nga cũng có thể đang lên kế hoạch cho các hoạt động vũ khí hóa học dưới vỏ bọc của những lời ngụy biện này. Đó sẽ là một tội ác chiến tranh,” người đứng đầu NATO nói.

Nguồn: ePochTimes

Tags: , , ,

More Stories From Hoa Kỳ

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh