Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, May 9, 2024

Tỷ phú Roman Abramovich có thể bị đầu độc


Tỷ phú Nga Roman Abramovich. Ảnh chụp ngày 31/10/2011. REUTERS – Andrew Winning.–

AFP trích dẫn nguồn tin từ báo The Wall Street Journal hôm qua 28/03/2022 cho biết, nhà tài phiệt Nga và cựu chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Anh Chelsea Roman Abramovich dường như là nạn nhân của một vụ đầu độc. Ông đã mắc các triệu chứng như da bị bong tróc và chảy nước mắt sau một cuộc họp ở thủ đô Kiev, Ukraina với mục đích hòa giải chiến tranh giữa Matxcơva và Kiev.

Từ Luân Đôn, thông tín viên Marie Boëda tường trình :

“Da mặt và tay bị bong tróc, chảy nước mắt là những triệu chứng mà tỷ phú Roman Abramovich mắc phải sau cuộc đàm phán về hòa bình ở Kiev cách đây chưa đầy một tháng. Hai nhà đàm phán Ukraina khác có mặt tại cuộc họp cũng có những triệu chứng tương tự.

Theo nguồn tin của BBC, sau khi được điều trị ở Thổ Nhĩ Kỳ, cựu chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Chelsea đã khỏe hơn và tiếp tục đóng vai trò hòa giải giữa Nga và Ukraina. Lời kể này xác nhận thông tin mà báo The Wall Street Journal và trang web điều tra Bellingcat thu thập được. Các chuyên gia kết luận rằng ông Abramovich bị đầu độc bằng vũ khí hóa học, nhưng không phải để giết ông. Tỷ phú Nga đã bị Liên Hiệp châu Âu (EU) và Vương quốc Anh trừng phạt vì có dính líu đến Vladimir Putin. Tuy nhiên, tỷ phú này phủ nhận mọi quan hệ với tổng thống Nga.

Cho đến lúc này, các bằng chứng không đủ sức thuyết phục để chỉ ra thủ phạm vụ đầu độc. Một phát ngôn viên của tổng thống Ukraina kêu gọi thận trọng. Nhưng báo Wall Street Journal đã cáo buộc Nga làm việc này.”

Nguồn: RFI/Phan Minh

Tags: ,

More Stories From Thế Giới

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh