Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Monday, May 20, 2024

Chính phủ Đức có bằng chứng cho thấy Nga ‘đã thực hiện thảm sát Bucha’


Một phát ngôn nhân của Đức cho biết chính phủ nước này có thông tin cho thấy các thi thể được tìm thấy sau khi Ukraine chiếm lại Bucha vào tuần trước đã nằm ở đó ít nhất là kể từ ngày 10/3, khi quân đội Nga kiểm soát nơi này.

Ông Steffen Hebestreit nói trước báo giới ở Berlin hôm 6/4 rằng thông tin này dựa trên hình ảnh vệ tinh phi thương mại được chụp từ ngày 10 đến 18/3 trên đường Yablonska ở Bucha.

Thông tin đáng tin cậy cho thấy từ ngày 7/3 đến ngày 30/3, binh lính và lực lượng an ninh Nga đã được triển khai trong khu vực này,” ông nói. “Họ cũng được giao nhiệm vụ thẩm vấn các tù nhân vốn sau đó đã bị xử tử.

Ông Hebestreit nói rằng ‘các vụ giết người có mục tiêu của các đơn vị quân đội và an ninh Nga do đó là bằng chứng cho thấy Tổng thống Nga và là tư lệnh tối cao ít nhất đã chấp thuận các vi phạm nhân quyền và tội ác chiến tranh để đạt mục tiêu của mình”.

“Những khẳng định của Nga rằng đây là cảnh dàn dựng hay họ không chịu trách nhiệm về các vụ thảm sát do đó không thể nào đứng vững được,” ông nói thêm.

Nguồn: AP, VOA Tiếng Việt

Tags: ,

More Stories From Cộng Sản

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh