Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Sunday, May 19, 2024

Quân Nga tấn công trạm xe lửa Kramatorsk, số thường dân thiệt mạng tăng cao


Cảnh sân ga sau cuộc pháo kích của Nga vào ga đường sắt ở Kramatorsk, Ukraine, hôm thứ Sáu. (AP / Andriy Andriyenko)

Ít nhất 50 người, bao gồm 5 trẻ em, đã thiệt mạng hôm thứ sáu trong một cuộc tấn công của quân đội Nga vào một ga xe lửa ở Kramatorsk.

Văn phòng tổng công tố Ukraine cho biết khoảng 4.000 dân thường ở trong và xung quanh nhà ga, hầu hết là phụ nữ và trẻ em. Hình ảnh được chụp trong những ngày gần đây cho thấy đám đông lớn người Ukraine đứng trên sân ga với hy vọng có cơ hội thoát khỏi cuộc xâm lược đẫm máu của Nga, hiện đã bước sang ngày thứ 44

Theo TV Ukraine , ông Oleksandr Goncharenko, thị trưởng Kramatorsk cho biết có từ 30 đến 40 bác sĩ phẫu thuật đang điều trị cho những người bị thương, và các bệnh viện đã không thể đối phó với lượng người nhập viện tăng cao.

Lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn kiểm soát một phần khu vực Donestsk, nhưng Kramatorsk vẫn nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ Ukraine.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy chỉ trích quân đội Nga là kẻ  “ác không có biên giới”.

“Không có đủ sức mạnh và lòng dũng cảm để đối đầu với chúng tôi trên chiến trường, họ đang tàn phá một cách thô bạo dân thường”, Zelenskyy viết trên trang Facebook của mình vào sáng thứ Sáu. “Đây là một tội ác không có giới hạn. Và nếu nó không bị trừng phạt, nó sẽ không bao giờ dừng lại.”

Chính phủ Ukraine đã hối thúc rời khỏi khu vực trước một cuộc tấn công dự kiến ​​mới của lực lượng Nga.

Nguồn: Lưu Hoàn Phố @ vietquoc.com, theo Foxnews

Tags: ,

More Stories From Thế Giới

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh