Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Wednesday, May 8, 2024

Gia hạn tạm giam với thành viên Tịnh Thất Bồng Lai đến ngày 3 tháng 6


Ảnh minh họa: Tịnh Thất Bồng Lai trong một lần bị kiểm tra hành chính trước đây..–

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vào ngày 26/4 có thông báo về việc gia hạn tạm giam đến ngày 3/6/2022 đối với ba người thuộc Tịnh Thất Bồng Lai là Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Tùng Dương và Lê Thanh Nhất Nguyên.

Ba người này của Tịnh Thất Bồng Lai bị Công an tỉnh Long An bắt tạm giam vào ngày 4/1/2022 với cáo buộc “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” được quy định tại Điều 331 của Bộ Luật Hình sự.

Riêng ông Lê Tùng Vân (90 tuổi) của Tịnh Thất Bồng Lai – người cũng chịu cùng cáo buộc vi phạm Điều 331 BLHS – được tại ngoại.

Theo truyền thông Nhà nước, Công an tỉnh Long An tiếp nhận nhiều đơn tố cáo của tổ chức, cá nhân về hành vi sai phạm pháp luật của một số trường hợp sinh sống tại hộ bà Cao Thị Cúc (nơi tự xưng là “Tịnh thất Bồng Lai”, sau đó đổi tên thành “Thiền am bên bờ vũ trụ”).

Ban đầu các cơ quan tố tụng huyện Đức Hòa, tỉnh Long An thụ lý. Sau đó vụ án được chuyển cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Công an đã khám xét và làm việc với 14 người có liên quan trong vụ án này.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai được nhiều người quan tâm thời gian qua với những ý kiến trái chiều. Có ý kiến cho rằng việc bắt giữ những người thuộc cơ sở tu tại gia này là vi phạm quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng của người dân.

Cũng có những nghi ngờ được đặt ra liên quan đến các cáo buộc mà công an áp dụng đối với những người thuộc Tịnh Thất Bồng Lai trước đó bao gồm “loạn luân” và “lợi dụng từ thiện để trục lợi”. Phía công an sau đó đã bỏ các cáo buộc này khi thông báo bắt tạm giam những người thuộc Tịnh Thất Bồng Lai.

Nguồn: RFA

Tags: ,

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh