Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, May 9, 2024

Nga chiếm nhiều địa phương ở miền đông Ukraina, tấn công kho vũ khí ở Zaporijjia


Binh sỹ Ukraina khai hoả hệ thống phóng tên lửaBM-21 Grad, 26/04/2022. REUTERS – SERHII NUZHNENKO.–

Ngày 27/04/2022, ngày chiến tranh thứ 63, Ukraina thừa nhận quân Nga tiếp tục đà tiến ở miền đông và chiếm nhiều địa phương nhỏ ở vùng Kharkov và Donbass. Phía Nga cũng xác nhận tấn công nhiều kho vũ khí ở thành phố Zaporijjia, nằm ở phía tây bắc Mariupol, trong đêm 26/04.

Theo bản tin sáng 27/04 của bộ Quốc Phòng Ukraina, hầu hết các địa phương nhỏ bị Nga chiếm đóng, nằm ở miền đông, quanh các thành phố như Izyum, Lyman, Severodonetsk.

Trong đêm 26/04, Nga cũng tấn công 59 mục tiêu quân sự Ukraina ở vùng Zaporijjia. Bộ Quốc Phòng Nga khẳng định : «Nhiều nhà kho với khối lượng lớn vũ khí và đạn dược nước ngoài, được Mỹ và các nước châu Âu giao cho lực lượng Ukraina, đã bị phá hủy bằng tên lửa Kalibr có độ chính xác cao bắn từ biển nhắm vào nhà máy Zaporijjia», ở đông nam Ukraina.

Zaporijjia nằm ngay gần nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu, và trong nhiều tuần qua, là nơi tiếp nhận người dân Ukraina chạy khỏi thành phố Mariupol bị quân Nga vây hãm.

Matxcơva cũng tố cáo Ukraina lại tấn công vào lãnh thổ Nga. Một loạt vụ nổ đã xảy ra sáng sớm 27/04 ở thành phố Belgorod, cách biên giới Ukraina khoảng 40 km. Theo thống đốc vùng Belgorod, «một kho vũ khí đã bốc cháy ở gần làng Staraïa Nelidovka», nhưng không gây thiệt hại về nhân mạng.

Phía Nga hiện tập trung hoạt động không quân ở miền đông và miền nam Ukraina – mục tiêu ưu tiên của tổng thống Putin. Bộ Quốc Phòng Anh khẳng định Ukraina vẫn nắm quyền kiểm soát phần lớn không phận do «Nga đã không phá hủy được không quân Ukraina hoặc loại bỏ các hệ thống phòng không của Ukraina». Do đó, «Ukraina tiếp tục gây nguy hiểm được cho các phương tiện không quân Nga».

Nguồn: RFI/Thu Hằng

Tags: ,

More Stories From Thế Giới

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh