Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, May 9, 2024

Mỹ cáo buộc Nga muốn thủ tiêu nền dân chủ Ukraine


Mỹ hôm 28/4 đã cáo buộc Nga dự tính phá hoại nền dân chủ Ukraine bằng cách buộc chính phủ từ bỏ quyền lực và giải tán chính quyền địa phương.

“Chúng tôi có thông tin rằng kế hoạch xâm lược Ukraine tiếp theo của Nga có mục tiêu buộc chính phủ dân cử của Ukraine đầu hàng, và giải tán tất cả các chính quyền địa phương Ukraine,” Đại sứ Mỹ Michael Carpenter phát biểu trước Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) có trụ sở tại Vienna.

“Các cấu trúc cai quản mới sẽ được thành lập tại các vùng lãnh thổ ‘được giải phóng’ dưới sự kiểm soát của Nga,” ông nói thêm.

Không đưa ra bằng chứng, ông cho biết các quan chức Nga và phiến quân thân Nga đang xây dựng chính quyền mới và hiến pháp mới. Kế hoạch bao gồm ‘lệnh cấm tạm thời không cho phép các nhà lãnh đạo hợp pháp của Ukraine và những người ủng hộ chính phủ Ukraine hợp pháp nắm giữ bất kỳ vị trí lãnh đạo nào’.

Ông cho biết Điện Kremlin có thể đang chuẩn bị tổ chức ‘trưng cầu dân ý giả tạo’ ở các vùng phía nam và miền đông Ukraine mà họ đã chiếm được kể từ khi cuộc xâm lược bắt đầu trong nỗ lực hợp pháp hóa hành động quân sự và khẳng định quyền kiểm soát các khu vực này.

Nguồn: LHP theo REUTER

Tags: , , ,

More Stories From Hoa Kỳ

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh