Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, May 9, 2024

Nga cảnh báo phương Tây: ‘Đừng thử thách sự kiên nhẫn của chúng tôi.’


Nga hôm 28/4 cảnh báo phương Tây rằng họ sẽ có phản ứng quân sự mạnh mẽ trước bất kỳ cuộc tấn công nào nữa vào lãnh thổ Nga, cáo buộc Mỹ và các đồng minh châu Âu chủ chốt công khai kích động Ukraine tấn công Nga.

Hai tháng kể từ khi Nga xâm lược Ukraine, Nga trong những ngày qua đã cho biết đã xảy ra những gì họ nói là một loạt các cuộc tấn công của quân Ukraine vào các vùng lãnh thổ Nga giáp giới Ukraine, và cảnh báo rằng các cuộc tấn công như vậy có nguy cơ khiến chiến tranh leo thang đáng kể.

Ukraine không trực tiếp nhận trách nhiệm nhưng nói rằng các vụ việc này cái giá đích đáng.

“Ở phương Tây, họ đang công khai kêu gọi Kyiv tấn công Nga, bao gồm sử dụng vũ khí nhận được từ các nước NATO,” phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói với các phóng viên ở Moscow.

“Tôi khuyên quý vị đừng nên thử thách sự kiên nhẫn của chúng tôi thêm nữa.”

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga nói rằng nếu các cuộc tấn công như vậy tiếp diễn thì Moscow sẽ nhắm vào các trung tâm ra quyết định ở Ukraine, bao gồm những nơi mà họ nói rằng các cố vấn phương Tây đang giúp đỡ Kyiv.

“Kyiv và các thủ đô phương Tây nên xem xét nghiêm túc tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga rằng việc kích động Ukraine tấn công lãnh thổ Nga chắc chắn sẽ dẫn đến phản ứng cứng rắn từ phía Nga,” bà Zakharova nói.

Bà Zakharova đã mô tả Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy như là con rối của phương Tây, vốn ‘đang bị Mỹ sử dụng để dọa Nga’.

Nguồn: REUTER

Tags: ,

More Stories From Thế Giới

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh