Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, May 16, 2024

Hội nghị trung ương bất thường khai trừ đảng hai ông Chu Ngọc Anh và Nguyễn Thanh Long


Ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch Hà Nội (trái) và ông Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Y tế (phải).–

Đương kim Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh và Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long bị khai trừ ra khỏi đảng bởi hội nghị bất thường của Ban chấp hành Trung ương đảng cộng sản Việt Nam được Bộ Chính trị triệu tập vào chiều ngày 6/6.

Tin từ truyền thông Nhà nước cho biết như vừa nêu và vào ngày mai 7/6 Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Hội đồng nhân dân TP Hà Nội sẽ xem xét tư cách đại biểu Quốc hội của ông Nguyễn Thanh Long và tư cách đại biểu Hội đồng nhân dân của ông Chu Ngọc Anh.

Tin nói với mức kỷ luật cao nhất trong đảng như thế, hai ông Nguyễn Thanh Long và Chu Ngọc Anh sẽ bị Quốc hội và Hội đồng Nhân dân bãi nhiệm vai trò đại biểu tại hai cơ quan này.

Biện pháp triệu tập hội nghị trung ương bất thường được thực hiện một khi Bộ Chính trị thấy cần thiết hay khi có trên một nửa số ủy viên Ban Chấp hành Trung ương đưa ra đề nghị.

Trước kỳ họp Quốc hội thứ ba, khóa XV đang diễn ra, Ban Chấp hành Trung ương đảng cộng sản Việt Nam tiến hành hội nghị lần thứ năm từ ngày 4-10/5.

Vào ngày 4/6 vừa qua, Bộ Chính trị đảng cộng sản VN dưới sự chủ trì của ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiến hành họp và có đề nghị Ban chấp hành Trung ương kỷ luật hai ông Chu Ngọc Anh- đương kim chủ tịch Hà Nội, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học- Công nghệ, và ông Nguyễn Thanh Long- đương kim Bộ trưởng Y tế.

Lý do vì hai ông này đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm Quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, Quy định trách nhiệm nêu gương; gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát, lãng phí lớn ngân sách nhà nước; ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19; gây bức xúc trong xã hội; ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế.

Nguồn: RFA

Tags:

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh