Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Saturday, May 18, 2024

Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Nhân dân Đà Nẵng Lê Minh Trung bị bãi nhiệm


Ông Lê Minh Trung tại một cuộc họp HĐND TP Đà Nẵng..–

Ông Lê Minh Trung- phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố Đà Nẵng và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) Thành phố khóa X bị bãi nhiệm vào ngày 14/6.

Truyền thông Nhà nước loan tin cho biết biện pháp bãi nhiệm được tiến hành sau khi phía đảng đã kỷ luật cách hết các chức vụ trong đảng đối với ông này; và 46/48 đại biểu thuộc Thường trực HĐND Thành phố Đà Nẵng đồng ý bãi nhiệm ông Lê Minh Trung.

Vào ngày 11/5 Ban Chấp hành Đảng bộ Đà Nẵng đề nghị thi hành kỷ luật ông Lê Minh Trung, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố.

Lý do đề nghị kỷ luật được Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ TP đưa ra là ông Lê Minh Trung đã vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm trong sinh hoạt đời sống cá nhân, vi phạm trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Vi phạm của ông Trung được xác định là gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, nhân dân.

Ban Bí thư tại cuộc họp hôm 26/5 dưới sự chủ trì của ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng thống nhất cho rằng ông Lê Minh Trung ‘thiếu tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức’ vi phạm Luật Hôn nhân- Gia đình. Ông này bị cách hết các chức vụ trong Đảng.

Theo thông tin trên mạng xã hội trước khi có thông báo đề nghị kỷ luật, ông Trung bị cho là đã có quan hệ yêu đương ngoài hôn nhân và có con với một người phụ nữ khác. Đài Á Châu Tự Do chưa thể kiểm chứng thông tin này. Nhưng việc có quan hệ tình cảm ngoài hôn nhân cũng được cho là một điều cấm đối với đảng viên, nhất là người nắm chức vụ cao trong bộ máy Đảng ở Việt Nam.

Ông Lê Minh Trung sinh ngày 16/7/1976, quê quán huyện Đan Phượng, Hà Nội. Ông được cho biết có bằng Thạc sỹ Quản lý công, Đại học chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp du lịch.Trước khi giữ chức Phó Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng, ông Trung từng làm Hiệu trưởng Trường Chính trị TP.Đà Nẵng, Bí thư Quận ủy Thanh Khê- TP Đà Nẵng.

Nguồn: RFA

Tags:

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh