Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Saturday, May 18, 2024

Vụ Việt Á: tỉnh Quảng Ninh khởi tố và kỷ luật cán bộ liên can


Một nhân viên Công ty Việt Á đang làm việc trên bộ xét nghiệm COVID-19 tại một phòng thí nghiệm ở tỉnh Bình Dương hôm 2/3/2020.–

Đại án vụ bộ xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Nam nay lan đến tỉnh Quảng Ninh. Phó chủ tịch Ủy Ban Nhân dân tỉnh Phạm Văn Thành bị xem xét trách nhiệm khi còn là bí thư và chủ tịch Thị xã Đông Triều từ tháng 1/2020 đến hết tháng 6/2021.

Một loạt lãnh đạo Thị xã Đông Triều bị kỷ luật do dính líu đến vụ đấu thầu, mua bán kit test COVID-19 của Công ty Việt Á trong thời gian xảy ra đại dịch.

Truyền thông Nhà nước loan tin cho biết trong ngày 13/6 Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy họp và có những quyết định kỷ luật đối với cán bộ Thị xã Đông Triều vì những sai phạm liên quan.

Cụ thể những cán bộ bị khai trừ khỏi đảng gồm bà Nguyễn Thị Thanh Hảo-Thị ủy viên, bí thư chị bộ, trưởng phòng Tài chính- Kế hoạch Thị xã Đông Triều; Đào Thị Kim Dung- Thụ ủy viên, bí thư chi bộ, Trưởng phòng Y tế Thị xã Đông Triều; ông Nguyễn Xuân Tiến- nguyên bí thư đảng ủy, nguyên giám đốc Trung tâm Y tế Thị xã Đông Triều; và ông Nguyễn Thành Định- phó bí thư, phó giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế Thị xã Đông Triều.

Hai người bị cảnh cáo là ông Nguyễn Văn Bình- ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, phó Chủ tịch UBND Thị xã Đông Triều; và ông Dương Thành Trung, Phó Trưởng phòng Tài chính- Kế hoạch Thị xã Đông Triều.

Ban Thường vụ Thị ủy Thị xã Đông Triều giai đoạn 2020-2025 cũng bị cảnh cáo.

Trong ngày 13/6 Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Công an tỉnh Quảng Ninh cũng ra quyết định khởi tố vụ án hình sự ‘lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ’ đối với bốn trong những người vừa nêu. Đó là các bà, ông Nguyễn Thị Thanh Hảo; Đào Thị Kim Dung; Nguyễn Thành Định và Nguyễn Xuân Tiến.

Tính đến nay, sau gần nửa năm khởi tố và mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Việt Á và các đơn vị liên quan, có 64 người bị từ cấp trung ương đến địa phương bị khởi tố và bắt giam.

Nguồn: RFA

Tags: ,

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh