Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Friday, May 17, 2024

Cựu TGĐ ngân hàng Đông Á bị đề nghị thêm 14-15 năm tù trong vụ án thứ ba


Ông Trần Phương Bình ra toà trong vụ án trước đây (hình minh hoạ).–

Ông Trần Phương Bình, cựu Tổng giám đốc ngân hàng Đông Á (DAB) và bà Nguyễn Thị Kim Xuyến, cựu Phó tổng giám đốc DAB bị đề nghị 14-15 năm tù mỗi người trong phiên xử vắng mặt liên quan vụ thất thoát hàng trăm tỉ đồng xảy ra tại DAB.

Tổng hợp với hai án tù chung thân trong các vụ án trước, mức án chung được Viện kiểm sát đề nghị cho ông Bình là chung thân. Trong khi đó bà Nguyễn Thị Kim Xuyến, là 30 năm tù. Truyền thông nhà nước loan tin trên trong ngày 17/6.

Viện kiểm sát đánh giá hành vi của ông Trần Phương Bình là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm hoạt động kinh doanh bình thường, đúng đắn của ngân hàng, gây thiệt hàng cho Ngân hàng Đông Á gần 200 tỉ đồng.

Tám bị cáo còn lại cùng bị truy tố về tội “Vi phạm qui định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến ngân hàng” và bị VKS đề nghị từ hai năm tù nhưng cho hưởng án treo đến chín năm tù.

Cáo trạng nêu rằng từ năm 2007-2014 Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Á vì quan hệ riêng bỏ qua nhiều quy định trong xét quyệt hồ sơ và cho các đơn vị gồm Công ty Cổ phần An Phát, Công ty TNHH Star Hair và Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Tràng An vay những khoản lớn.

Ông Bình từng thừa nhận năm 2008, đại diện Công ty An Phát ký hợp đồng khống vay 185.000 chỉ vàng của DAB, nhưng trên thực tế không có chuyện giải ngân số vàng. Việc ký hợp đồng khống giữa ông Bình và bà đại diện An Phát đã được Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố xử lý trong vụ án khác.

Vào năm 2018, ông Bình lãnh án chung thân trong vụ ‘Vũ Nhôm’, tức cựu thượng tá công an Phan Văn Anh Vũ, chiếm đoạt gây thiệt hại hơn 3.600 tỉ đồng của Ngân hàng Đông Á. Năm 2020, ông Bình bị án chung thân trong vụ án làm thất thoát 8.800 tỷ đồng của ngân hàng Đông Á.

Nguồn: RFA

Tags:

More Stories From Xã Hội

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh