Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Friday, May 17, 2024

Ông Tất Thành Cang phải chịu trách nhiệm hình sự trong việc chuyển nhượng 32 ha đất ở Phước Kiển


Ông Tất Thành Cang tại toà trong vụ án SADECO.–

Cơ quan điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh xác định ông Tất Thành Cang, cựu Phó bí thư Thành uỷ TPHCM có sai phạm trong việc chuyển nhượng 32 hecta đất ở Phước Kiển từ Công ty Tân Thuận cho Công ty Quốc Cường Gia Lai.

Cơ quan điều tra (CQĐT) cho truyền thông nhà nước hay trong ngày 17/6 rằng ông Cang phải chịu trách nhiệm hình sự đối với việc gây thiệt hại hơn 215 tỉ; ông Trần Công Thiện (cựu Tổng giám đốc công ty Tân Thuận) cùng cấp dưới phải chịu trách nhiệm cho toàn bộ thiệt hại xảy ra tại hai dự án là gần 468 tỉ.

Riêng đối với dự án khu dân cư Ven sông (phường Tân Phong, quận 7), CQĐT cho biết chưa có tài liệu chứng cứ thể hiện ông Cang có liên quan đến những sai phạm dự án này. Do đó, không có cơ sở để xem xét trách nhiệm.

Đối với bà Nguyễn Thị Như Loan (Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai), CQĐT cho hay sẽ tách hành vi này tiếp tục xem xét xử lý trách nhiệm trên cơ sở kết luận giám định của Bộ Tài nguyên & Môi trường và kết quả điều tra.

Hôm 9/6 Tòa phúc thẩm giảm án cho ông Tất Thành Cang từ 10 năm xuống còn tám năm sáu tháng tù trong vụ án bán rẻ chín triệu cổ phần của Công ty Phát triển Nam Sài Gòn (SADECO) cho Công ty Nguyễn Kim gây thất thoát cho Nhà nước hơn 669 tỷ đồng.

Nguồn: RFA

Tags: ,

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh