Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Monday, May 20, 2024

Hoa Kỳ: TikTok lại bị cáo buộc chia sẻ dữ liệu người dùng cho Trung Quốc


Ảnh minh họa: Tại một gian hàng bán sản phẩm của Apple tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 17/06/2020. AP – Ng Han Guan.

(RFI) – Theo nhật báo Pháp Le Monde ngày 20/06/2022, trang thông tin “BuzzFeed” tại Mỹ vừa cho biết là nhiều đoạn băng ghi âm các trao đổi nội bộ của TikTok bị rò rỉ cho thấy dữ liệu của người sử dụng Internet Mỹ có thể được tham khảo từ Trung Quốc. Từ trước đến nay, mạng xã hội này luôn khẳng định ngược lại.

Trong khi TikTok luôn tuyên bố họ ngăn chặn triệt để việc chuyển các dữ liệu của người sử dụng về Trung Quốc hoặc cho tham khảo từ Trung Quốc, nơi đặt trụ sở của ByteDance, công ty mẹ, thì một vụ rò rỉ trao đổi nội bộ đã chứng minh điều ngược lại.

Theo một bộ 80 đoạn ghi âm từ các cuộc họp nội bộ của công ty, được BuzzFeed tiết lộ hôm 17/06, các kỹ sư của ứng dụng chia sẻ video đã từ Trung Quốc truy cập được vào thông tin của người sử dụng Mỹ, ít nhất là trong khoảng thời gian từ tháng 9/2021 đến tháng 1/2022, và điều này “thường xuyên hơn nhiều so với báo cáo trước đây”.

Hồ sơ mà BuzzFeed tham khảo tiết lộ sự tồn tại của một “quản trị viên cấp cao” ở Bắc Kinh, có “quyền truy cập vào mọi thứ”. Một thành viên bộ phận phụ trách an ninh của TikTok cho biết: “Mọi thứ đều được nhìn thấy ở Trung Quốc.

Tags: ,

More Stories From Hoa Kỳ

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh