Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Saturday, May 18, 2024

Vietnam Airlines xác nhận chín tiếp viên bị giữ tại Úc nhưng không có cáo buộc nào


Hình minh họa: Các máy bay của Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài hôm 11/11/2014.

(RFA) – Hãng hàng không Vietnam Airlines hôm 18/6 có thông báo xác nhận việc chín tiếp viên của hãng này bị giới chức Australia thẩm vấn nhưng đã được thả ngay sau đó và không có bất cứ cáo buộc nào.

Trước đó, hãng tin 7 News của Úc có phóng sự video với tin về việc chín thành viên hãng hàng không bị bắt quả tang mang lậu số tiền lớn vào Úc. Giới chức Úc nghi ngờ đây là tiền buôn bán ma túy được chuyển đến các băng nhóm buôn bán ma túy ở nước ngoài.

Hình ảnh được đưa trên video cho thấy các hộ chiếu là tang vật vụ án có quốc huy Việt Nam.

Các thông tin sau đó được báo chí Úc đưa ra cho thấy có hai hãng không có thể liên quan đến vụ việc này là Vietnam Airlines và Bamboo Airs của Việt Nam.

Thông báo mới của Vietnam Airlines gửi Cục Hàng Không, xác nhận nhà chức trách Australia đã thực hiện kiểm tra đối với 9/11 tiếp viên của hãng trên chuyến bay VN780/MEL-SGN vào ngày 23/5. Sau khi kiểm tra, phía Australia đã cho phép tám tiếp viên thực hiện chuyến bay ngày 23/5 bình thường. Riêng tiếp viên Nguyễn Vương Phương Anh bị giữ lại đến 18 giờ cùng ngày thì được cho về và không có bất kỳ cáo buộc nào.

Vietnam Airlines khẳng định đây là quy trình kiểm tra ngẫu nhiên với hành khách và tổ bay của nhà chức trách Australia. Hãng vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo nào từ phía nhà chức trách Australia.

Hãng hàng không Bamboo Airways vào tuần trước đã lên tiếng phủ nhận tin tiếp viên của hãng rửa tiền. Đại diện hãng này được Dân Trí trích lời nói:

Bamboo Airways khẳng định, hãng và các cán bộ nhân viên nói chung, thành viên phi hành đoàn của hãng nói riêng hoàn toàn không liên quan tới vụ việc kể trên. Mọi hoạt động của Bamboo Airways và cán bộ nhân viên hãng đều tuân thủ quy định của nhà chức trách tại Việt Nam cũng như các quốc gia/vùng lãnh thổ quốc tế nơi hãng có hoạt động.

Tags:

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh